Vĩnh Long đưa vào sử dụng hệ thống cung cấp và xử lý nước sạch

18:10' - 30/10/2017
BNEWS Ngày 30/10, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Long tổ chức đưa vào sử dụng hệ thống cung cấp và xử lý nước sạch phục vụ nước sinh hoạt cho 600 hộ dân xã Đồng Phú, huyện Long Hồ.
Đại biểu tham quan khu vực vận hành hệ thống cung cấp và xử lý nước sạch xã Đồng Phú. Ảnh: Lê Thúy Hằng-TTXVN

Dự án có tổng mức đầu tư trên 4,1 tỷ đồng, cung cấp và xử lý nước sạch công suất 240m3/ngày đêm do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Long vận động Tổ chức Latter-day Saint Charities (Mỹ) tài trợ trên 2,2 tỷ đồng và nguồn vốn đối ứng từ ngân sách tỉnh gần 1,9 tỷ đồng.
Bí thư Đảng ủy xã Đồng Phú Đào Trung Nên cho biết, trên địa bàn xã hiện có một nhà máy nước ngầm hoạt động nhưng không đủ nước sạch để cung cấp cho người dân.

Nhiều hộ đã đăng ký sử dụng nước của nhà máy nước và đóng tiền đầu tư hạ tầng đường ống đến tận nhà nhưng gần 10 năm qua không có đủ nước để sinh hoạt, hàng ngày phải bơm nước từ sông, rạch lên sử dụng.

Việc đầu tư xây dựng, đưa vào hoạt động hệ thống cung cấp và xử lý nước sạch tại xã có ý nghĩa quan trọng, từng bước giải quyết tình trạng thiếu nước sạch, góp phần đảm bảo sức khỏe của người dân.
Theo Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Long Lê Văn Hậu, thời gian tới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tiếp tục phát huy vai trò trong việc vận động các nguồn tài trợ phi chính phủ để đầu tư thêm nhiều công trình cung cấp nước sạch nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh của người dân trong tỉnh.
Toàn tỉnh Vĩnh Long hiện có 122 trạm cấp nước nông thôn với 72,2% hộ dân nông thôn sử dụng nước từ nhà máy nước tập trung. Dự kiến đến cuối năm 2017, tỷ lệ hộ đô thị sử dụng nước từ hệ thống nước máy tập trung của tỉnh đạt 98,2%.

Tỷ lệ hộ nông thôn sử dụng nước sạch từ hệ thống cấp nước tập trung đạt 73%, góp phần đảm bảo sức khỏe nhân dân, đạt tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới./.
Xem thêm:

>>>Công trình cấp nước chục tỷ ở Đắk Nông “đắp chiếu”, người dân "khát" nước sạch

>>>Bình Phước: Nhà máy nước sạch 10.000 m3/ngày đêm đi vào hoạt động

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục