Vinhomes chính thức đưa cổ phiếu lên niêm yết tại HOSE

11:18' - 17/05/2018
BNEWS Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HOSE) công bố và trao quyết định niêm yết cho Công ty Cổ phần Vinhomes.
Chào mừng ngày giao dịch đầu tiên của Vinhomes tại HOSE. Ảnh: TTXVN

Ngày 17/5, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HOSE) đã công bố và trao quyết định niêm yết, đồng thời chào mừng ngày giao dịch đầu tiên của Công ty Cổ phần Vinhomes, với mã cổ phiếu VHM. Cụ thể, tổng số cổ phần niêm yết của Vinhomes trong đợt này là 2.679.611.550 cổ phần, với giá tham chiếu là 92.100 đồng/cổ phiếu.
Theo ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup – Thành viên Hội đồng quản trị Vinhomes, việc Vinhomes chính thức đưa cổ phiếu lên niêm yết tại HOSE là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, được kỳ vọng mang lại cho công ty nhiều thuận lợi trong quá trình phát triển ở thời gian tới.
Đơn cử, Vinhomse có điều kiện quảng bá hình ảnh, thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, giá trị doanh nghiệp… Đặc biệt, Vinhomes sẽ tăng tính minh bạch và chất lượng quản trị, cũng như tăng khả năng huy động vốn trong tương lai cho các dự án mới.
Vinhomes là đơn vị được tái cơ cấu lại để trở thành công ty trực tiếp phát triển mảng bất động sản của Tập đoàn Vingroup và các công ty thành viên. Theo đó, Vinhomes có kinh nghiệm triển khai hàng chục dự án bất động sản tại 40 tỉnh, thành trên cả nước; trong đó, tổng tài sản của Vinhomes đã đạt lên 94.693 tỷ đồng.

Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh (HOSE) đã công bố và trao quyết định niêm yết, đồng thời chào mừng ngày giao dịch đầu tiên của Công ty Cổ phần Vinhomes, với mã cổ phiếu VHM. Ảnh: TTXVN

Trước khi có quyết định niêm yết, vào cuối tháng 4/2018, quỹ đầu tư thuộc chính phủ Singapore GIC đã trở thành cổ đông lớn nắm giữ 5,74% vốn tại Vinhomes sau khi mua gần 154 triệu cổ phần. Tổ chức này đã đầu tư 1,3 tỷ USD vào Vinhomes dưới hai hình thức là mua cổ phần và cung cấp công cụ nợ (như khoản cho vay) để công ty thực hiện các dự án.
Báo cáo tài chính chưa kiểm toán quý I/2018 của Vinhomes cho thấy, Vinhomes đang có doanh thu tăng gấp ba lần lên 10.500 tỷ đồng; lợi nhuận tăng gấp năm lần, đạt gần 4.000 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, Vinhomes đặt mục tiêu phát triển toàn diện với chiến lược “đô thị vệ tinh” các trung tâm Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh khoảng 20 – 30km. Hoặc các tỉnh, thành có tiềm năng phát triển tại Việt Nam.
Các đô thị vệ tinh đều sẽ đảm bảo đạt tiêu chuẩn môi trường sống hiện đại, đầy đủ tiện ích như siêu thị, trung tâm thương mại, trường học… Đây là chiến lược các nhà đầu tư quốc tế đánh giá cao do vừa đáp ứng nhu cầu thị trường, vừa giãn dân khỏi khu vực trung tâm, góp phần giảm tình trạng tắc đường, ô nhiễm, tạo tiền đề xây dựng các thành phố hiện đại như các nước phát triển.
Đánh giá về việc Vinhomes chính thức lên sàn HOSE, bà Trần Anh Đào, Phó Tổng giám đốc HOSE cho rằng, qua việc niêm yết tại HOSE là bước ngoặt quan trọng của Vinhomes trong hoạt động phát triển kinh doanh của mình, đồng thời mang lại cơ hội cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, hy vọng Vinhomes sẽ tuân thủ đầy đủ quy định pháp luật về công khai, minh bạch thông tin…/.

>>>70% căn hộ Vinhomes Skylake được đăng ký đặt mua trong ngày ra mắt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục