SẢN XUẤT & TIÊU DÙNG

Vios tiếp tục dẫn dắt doanh số bán hàng của Toyota

Facebook Share

BNEWS.VNTrong tháng 11, doanh số bán của phân khúc xe du lịch đạt 2.275 xe; trong đó đứng đầu phân khúc vẫn là mẫu xe Vios với 1.257 xe được bán ra, tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) cho biết, trong tháng 11 năm 2015, tổng doanh số bán các mẫu xe của hãng này đạt 4.419 xe, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tổng doanh số bán hàng trong tháng qua, thị trường miền Bắc tiêu thụ 1.869 xe (chiếm 42%), thị trường miền Trung 664 xe (chiếm 15%) và thị trường miền Nam tiêu thụ 1.886 xe (chiếm 43%).

Vios tiếp tục dẫn đầu doanh số bán hàng của Toyota. Ảnh: Toyota

Trong tháng 11, doanh số bán của phân khúc xe du lịch đạt 2.275 xe; trong đó đứng đầu phân khúc vẫn là mẫu xe Vios với 1.257 xe được bán ra, tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái. Tiếp đó là mẫu xe Camry 2015 với 410 và Corolla Altis với 387 xe được giao đến tay người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, doanh số bán của phân khúc xe thương mại đạt 2.144 xe; trong đó, dẫn đầu phân khúc là mẫu xe Fortuner với 877 xe và Innova với 854 xe được bán ra, chiếm lần lượt 41% và 40% doanh số của toàn phân khúc xe thương mại.

Dẫn đầu phân khúc xe thương mại của Toyota chính là Fortuner. Ảnh: Toyota

Cùng với xe sản xuất lắp ráp trong nước, các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU) như Hilux vừa được ra mắt vào đầu tháng 10 có 442 chiếc xe được giao đến tay khách hàng; mẫu xe Yaris có 231 xe được bán ra trong tháng qua.

TMV cũng cho biết, do khả năng cung ứng của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản bị hạn chế và một số dòng sản phẩm đang trong giai đoạn thay đổi để chuẩn bị ra mắt phiên bản mới nên trong tháng qua chỉ có 56 chiếc xe Lexus được giao đến tay người tiêu dùng, đưa tổng doanh số bán của Lexus trong 11 tháng lên 881 xe, tăng 268% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính từ đầu năm đến hết tháng 11, tổng doanh số bán các mẫu xe Toyota do TMV sản xuất và phân phối đạt 44.935 xe, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước./.

Văn Xuyên/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.