Vitamin B5 - ngôi sao mới trên bầu trời mỹ phẩm dưỡng da

07:39' - 06/11/2016
BNEWS Ưu điểm lớn nhất mà vitamin B5 mang tới cho làn da là khả năng kiểm soát dầu thừa.
Vitamin B5 - ngôi sao mới trên bầu trời mỹ phẩm dưỡng da. Ảnh: Oscar Education
Gương mặt kém tươi sáng vì dầu mụn, những vết thâm mãi chưa chịu biến mất và đám tóc rụng trên gối mỗi buổi sáng thức dậy... tất cả đều có thể được giải quyết nhanh gọn bởi vitamin B5 (axit pantothenic) – thành phần mang cái tên có nghĩa “ở khắp nơi.”
Niềm hy vọng của da dầu mụn
Nếu bạn không may sở hữu làn da dầu hay hỗn hợp, có mụn và nhạy cảm, sẽ không dễ để bạn tìm được sản phẩm trị liệu phù hợp.
Danh sách các hoạt chất trị mụn được nối dài ngày qua ngày, nhưng đa phần đều kéo theo những điểm trừ nhất định. Hạn chế nổi bật nhất của chúng vẫn là gây ra tình trạng khô, bong tróc ở lớp biểu bì da.
Tuy nhiên, vitamin B5 thì không như vậy, chính vì thế nó được xem như một ngôi sao mới vụt sáng trên bầu trời mỹ phẩm dưỡng da.
Ưu điểm lớn nhất mà vitamin B5 mang tới cho làn da là khả năng kiểm soát dầu thừa. Thông thường, tuyến bã nhờn càng hoạt động mạnh, mụn trứng cá càng dễ xuất hiện. Để quá trình điều tiết dầu ổn định, tế bào da cần tới coenzim A.
Tuy nhiên, enzim này lại không thể hình thành nếu thiếu vitamin B5. B5 sẽ thúc đẩy quá trình sản sinh enzim A, giúp cân bằng hoócmôn trong cơ thể, giảm tối đa nguyên nhân hình thành mụn.
Tái sinh sức sống cho da

Không chỉ ngăn chặn mụn từ gốc, vitamin B5 còn hiệu quả để điều trị những vấn đề phát sinh sau mụn. Là vitamin đồng hành cùng sự sống của các tế bào trong cơ thể, B5 đóng vai trò không thể thiếu đối với việc tái sinh làn da.
Bổ sung sản phẩm có axit pantothenic trong chu trình dưỡng da là một cách giúp giảm hiện tượng ngứa, sưng đỏ do mụn, hạn chế các thương tổn mà mụn gây ra như thâm, sẹo, rỗ...
Lớp màng axit pantothenic vừa tránh cho da bị ảnh hưởng bởi tác động từ môi trường, vừa giữ cho nước không thoát ra ngoài. Do đó, ngay cả khi không bị mụn, bạn vẫn có thể dùng kem dưỡng chứa vitamin B5 để da mềm mại hơn, tăng độ đàn hồi và củng cố lớp màng bảo vệ cho biểu bì.
Giải pháp cho tóc yếu, rụng
Tương tự khi hoạt động trên da, vitamin này cũng bổ sung lớp màng bảo vệ cho tóc chắc khỏe, mượt mà hơn.
Nếu tóc bạn gãy rụng liên tục do căng thẳng, mệt mỏi hoặc thay đổi hormone sau sinh, hãy nghĩ tới khả năng cơ thể thiếu hụt axit pantothenic. Chỉ cần kiên trì bổ sung sản phẩm có vitamin B5 kết hợp với vitamin H (B8 hay còn gọi là biotin) từ 3-4 tuần liên tục, tình trạng trên sẽ được cải thiện rõ rệt.
Cuối cùng, làm thế nào để biết sản phẩm có chứa vitamin B5? Hãy tìm từ khóa “panthenol” trong bảng thành phần mỹ phẩm, đó chính là mật danh của vitamin B5./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục