VN-Index một lần nữa "chịu thua" mốc 580

11:14' - 12/04/2016
BNEWS 580 điểm như một tảng đá lớn đối với VN-Index. Trong 6 lần đã từng nỗ lực chinh phục mốc kháng cự này, VN-Index đều đã thất bại. Và trong phiên hôm nay... điều đó lại một lần nữa xảy ra.
Đúng như kỳ vọng của các nhà đầu tư, nhóm cổ phiếu dầu khi đã có sắc xanh ngay khi mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giúp VN-Index duy trì đà tăng bất chấp hoài nghi về áp lực điều chỉnh có thể diễn ra trong phiên ngày hôm nay.
VN-Index một lần nữa "chịu thua" mốc 580. Ảnh minh họa: BNEWS

Đến tận 9h30 toàn sàn chỉ số vẫn đang xanh mướt, đó chính là tiền đề để VN-Index một lần nữa thử sức với mốc 580 điểm. 

Thế nhưng niềm vui không được bao lâu, sau 9h45, áp lực bán đã mạnh lên và VN-Index đảo chiều sang sắc đỏ khi không chỉ các mã lớn giảm điểm.  

Sắc đỏ đã lan rất rộng. VCB, BID, CTG cũng như các mã ngân hàng khác đều đỏ.

Một số bluechip khác cũng đang giao dịch trong sắc đỏ như BVH, KDC, FPT, MSN cũng gây sức ép lớn tới thị trường. 

Trong nhóm cổ phiếu thị trường, cặp đôi HAG và HNG đang bị bán rất mạnh, trong đó HNG đang ở mức sàn 6.900 đồng với 3,7 triệu đơn vị được khớp và còn dư bán sàn, còn HAG cũng đang ở mức sàn 6.900 đồng với 4,9 triệu đơn vị, nhưng không có dư bán sàn như HNG. 

Đà tăng của GAS, PVD yếu dần, trong khi nhóm cổ phiếu ngân hàng các mã VCB, BID, CTG đang quay đầu giảm. Đó cũng là màu chủ đạo của nhóm bất động sản (trừ VIC), thép, dệt may... Và lại một lần nữa, VN-Index đảo chiều và không thể chinh phục được mốc 580 điểm.

Tính đến 10h, VN-Index giảm 1,57 điểm còn 577,7 và HNX-Index giảm 0,09 điểm còn 80,55 điểm. Tuy nhiên tổng giá trị giao dịch 2 sàn chưa đến 650 tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục