VnFinance tại Pháp lạc quan về kinh tế Việt Nam

10:31' - 15/09/2016
BNEWS VnFinance tại Pháp lạc quan về kinh tế Việt Nam thời gian qua thể hiện qua chỉ số tăng trưởng GDP trên 6%.
Thị trường chứng khoán Việt Nam khởi sắc mạnh mẽ. Ảnh: TTXVN

Tổ chức VnFinance, quy tụ những người Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực tài chính tại Pháp, mới đây đã có buổi gặp gỡ thường kỳ tại Paris để trao đổi về tình hình kinh tế Việt Nam cũng như quan hệ Pháp-Việt, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm trong công việc và cuộc sống.
Tham dự buổi gặp có hơn 50 thành viên VnFinance tại Pháp mà đa phần là các bạn trẻ đam mê, quan tâm đến lĩnh vực tài chính và hầu hết đã đi làm, nhưng cũng có nhiều người còn đang học tập và nghiên cứu trong lĩnh vực tài chính tại nhiều đại học danh tiếng của Pháp.
Đáng chú ý là tại buổi gặp có cả những tên tuổi được nhiều người biết đến trong lĩnh vực tài chính như Giáo sư Lê Văn Cường, nhà nghiên cứu kinh tế có tiếng tại Pháp và quốc tế, ông Nguyễn Hạnh, chuyên viên cấp cao về phân tích và chiến lược thuộc tập đoàn Euronext, Giáo sư Phạm Hi Đức, Chủ nhiệm Khoa tài chính Trường đào tạo kỹ sư ECE Paris, ông Nguyễn Gia Khánh, chuyên gia cao cấp của Ngân hàng BNP Paribas.
Tại buổi gặp, nhiều thành viên VnFinance và các khách mời đã điểm lại tình hình kinh tế, tài chính của Việt Nam thời gian qua và những nét chính của tình hình kinh tế tài chính thế giới, những tác động của việc Cục Dự trữ liên bang Mỹ đang dần thắt chặt chính sách tiền tệ qua việc tăng lãi suất và những tác động của việc Anh rời Liên minh châu Âu.

Những người tham dự buổi gặp đều có chung nhận định lạc quan về tình hình kinh tế, tài chính của Việt Nam thời gian qua, thể hiện qua chỉ số tăng trưởng GDP trên 6%, xuất siêu, thị trường tiền tệ ổn định và đặc biệt là sự khởi sắc mạnh mẽ của thị trường chứng khoán khi chỉ số VN Index đã vượt ngưỡng 650 điểm.

VnFinance cũng rất lạc quan về triển vọng quan hệ Pháp-Việt, nhất là với những kết quả nổi bật đạt được trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Pháp Francois Hollande đầu tháng Chín.
VnFinance tại Pháp được thành lập từ năm 2007 và đã có nhiều hoạt động tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên cũng như đóng góp vào sự phát triển ở trong nước.
Tiến sỹ Nguyễn Trung Lập, Chủ tịch VnFinance Pháp, cho biết, mục đích của VnFinance là tạo lập một môi trường để mọi người cùng tiến bộ để từ đó cộng hưởng những kinh nghiệm, kiến thức đóng góp cho sự phát triển của thị trường Việt Nam.

VnFinance đã đóng góp cho đất nước từ khá lâu thông qua các dự án liên quan đến nghiên cứu, đào tạo thạc sỹ về tài chính ở Việt Nam cộng với các dự án nghiên cứu của các viện nghiên cứu và có làm việc với các ngân hàng, các tổ chức tài chính ở Việt Nam.
Giáo sư Lê Văn Cường, nguyên Giám đốc nghiên cứu cấp cao của Trung tâm nghiên cứu khoa học quốc gia Pháp, rất phấn khởi cho rằng các thành viên VnFinance đều là những người giỏi, có kiến thức và trình độ tài chính rất tốt, đa phần đang làm trong các ngân hàng và các công ty tài chính tốt của Pháp, có thể truyền đạt những kinh nghiệm cho các ngân hàng ở trong nước.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục