VNPT chính thức nhận giấy phép triển khai dịch vụ 4G

12:05' - 28/10/2016
BNEWS Ngày 28/10, tại Hà Nội, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã trao Giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng di động mặt đất và Giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông cho VNPT.
VNPT chính thức nhận giấy phép triển khai dịch vụ 4G. Ảnh: VNPT
 

Ngày 28/10, tại Hà Nội, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã trao Giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng di động mặt đất và Giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT). 

Như vậy, đến thời điểm này, VNPT đã có đủ các điều kiện để có thể cung cấp tới khách hàng những dịch vụ viễn thông mang tính đột phá và những trải nghiệm khác biệt trên nền công nghệ 4G.  

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà cung cấp dịch vụ di động toàn cầu (GSA), đến ngày 1/6/2016, thị trường viễn thông thế giới đã có 503 mạng 4G thương mại tại 167 quốc gia. Điều đó cho thấy 4G đã trở thành xu thế chung trên toàn thế giới. 

Tại Việt Nam, từ năm 2015, Bộ TT&TT đã cấp phép cho 4 nhà mạng triển khai thử nghiệm 4G, trong đó có VNPT. 

Từ tháng 1/2016, VNPT đã triển khai thử nghiệm dịch vụ 4G tại Phú Quốc và một số quận của TP. Hồ Chí Minh trên cơ sở quy hoạch 2G băng tần 1800 MHz. Kết quả thử nghiệm 4G của VNPT cho thấy tập đoàn đã cung cấp được tốc độ truyền dẫn ngang với dịch vụ cáp quang hiện nay mà các nhà cung cấp đem tới cho khách hàng. 

Với việc được cấp phép chính thức cung cấp dịch vụ 4G, VNPT sẽ nỗ lực để có thể trở thành nhà mạng triển khai nhanh chóng và hiệu quả dịch vụ 4G tại Việt Nam. Năm 2017, VNPT sẽ triển khai trên toàn bộ các tỉnh/thành phố trên cả nước, đảm bảo vùng phủ sóng 4G rộng khắp. 

Dự kiến trong các năm tiếp theo, VNPT sẽ triển khai mở rộng và nâng số trạm 4G/LTE-A và sử dụng các công nghệ để tỉ lệ phủ sóng 4G theo dân số trên nhiều tỉnh/thành phố lớn đạt 100% (trung bình toàn quốc đạt 85%)./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục