VNPT sẽ đầu tư trên 20 tỷ đồng mở rộng hạ tầng mạng di động

06:34' - 12/05/2016
BNEWS VNPT sẽ đầu tư trên 20 tỷ đồng để mở rộng hạ tầng mạng di động và băng rộng cáp quang cố định, đảm bảo phủ sóng trên 90% diện tích tỉnh Hòa Bình trong năm 2016.
VNPT sẽ đầu tư trên 20 tỷ đồng mở rộng hạ tầng mạng di động. Ảnh minh họa: vnpt-hanoi.com.vn

Ông Tô Mạnh Cường, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) đã cho biết như vậy tại hội nghị sơ kết 1 năm triển khai thỏa thuận hợp tác chiến lược về viễn thông và công nghệ thông tin giữa UBND tỉnh Hòa Bình và Tập đoàn VNPT giai đoạn 2014- 2020.

Tại hội nghị này, ông Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã đánh giá cao kết quả hợp tác giữa hai bên.

Theo đó, Tập đoàn VNPT đã xây dựng hạ tầng mạng và xây dựng giải pháp tổng thể an toàn thông tin, chính quyền điện tử cho tỉnh; xây dựng Hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến cho UBND tỉnh Hòa Bình để kết nối trực tuyến từ Trung ương đến tỉnh, huyện, xã; giúp cho việc hội họp của Tỉnh ủy, UBND, các ngành các cấp được triển khai nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí.

Tập đoàn VNPT cũng triển khai hệ thống phần mềm ứng dụng VNPT-HIS ở 5 bệnh viện huyện và hơn 20 trạm y tế xã giúp các cơ sở khám chữa bệnh đạt hiệu quả trong công tác quản lý, giảm thời gian khám chữa bệnh của nhân dân.

Đồng thời, phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh, Cục thuế tỉnh triển khai cung cấp các dịch vụ công qua mạng, như sử dụng cổng I-Van của Tập đoàn VNPT để kê khai bảo hiểm xã hội cho hơn 813 đơn vị, cơ quan trong tỉnh và cung cấp dịch vụ chữ ký số VNPT- CA cho 1179 đơn vị, doanh nghiệp kê khai báo thuế qua mạng.

Trong giai đoạn 2016- 2020, Tập đoàn VNPT đề nghị tỉnh Hòa Bình đẩy mạnh việc cho thuê dịch vụ công nghệ thông tin trong cơ quan Nhà nước; chỉ đạo các doanh nghiệp trong việc dùng chung cơ sở hạ tầng mạng lưới. Đặc biệt là việc treo cáp quang trên đường cột của Điện lực Hòa Bình để cung cấp đường truyền tới các xã, thôn vùng sâu, vùng xa trong tỉnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục