VNPT-VinaPhone áp dụng “xác nhận kép” khi đăng ký dịch vụ GTGT

15:02' - 16/02/2017
BNEWS Quy trình kép này sẽ giúp loại bỏ gần như hoàn toàn việc dịch vụ được kích hoạt khi khách hàng chưa thực sự muốn dùng.

Theo kế hoạch năm 2017, VNPT sẽ tập trung hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ khách hàng. Nhằm đáp ứng nhu cầu đăng ký sử dụng dịch vụ GTGT, VNPT-VinaPhone  đã triển khai áp dụng quy trình xác thực kép trong việc đăng ký các dịch vụ GTGT trên di động. Quy trình kép này sẽ giúp loại bỏ gần như hoàn toàn việc dịch vụ được kích hoạt khi khách hàng chưa thực sự muốn dùng.

Theo quy trình mới này, khi khách hàng gửi yêu cầu đăng ký sử dụng dịch vụ GTGT của VNPT-VinaPhone qua bất kỳ kênh đăng ký nào cũng sẽ được hệ thống trả về tin nhắn yêu cầu gửi thêm một tin nhắn xác thực. Chỉ khi nhận được tin nhắn xác nhận lần thứ 2 của khách hàng, VNPT-VinaPhone mới chính hức kích hoạt dịch vụ cho người dùng.

Quá 12h sau khi được yêu cầu xác nhận mà khách hàng chưa thực hiện, yêu cầu đăng ký sẽ bị huỷ. Khách hàng muốn sử dụng dịch vụ phải thực hiện đăng ký lại từ đầu. Toàn bộ quy trình cung cấp dịch vụ cho khách hàng đều được thực hiện theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các cơ quan chức năng.

Lãnh đạo Tập đoàn này cho biết, quy trình này đã được VNPT-VinaPhone áp dụng cho tất cả các dịch vụ GTGT hiện đang cung cấp. Bên cạnh việc xác nhận “kép” nhu cầu sử dụng dịch vụ trước khi đăng ký, hiện VNPT-VinaPhone cung cấp miễn phí rất nhiều kênh để khách hàng có thể nhanh chóng tra cứu thông tin về các dịch vụ GTGT đang sử dụng như: qua ứng dụng My VinaPhone (tra cứu toàn bộ các dịch vụ đang sử dụng, quản lý và tra cứu cước phí); tổng đài 123 (Soạn TK gửi 123 để tra cứu dịch vụ đang sử dụng); Gọi tới đường dây nóng 9191...

Với các đối tác hợp tác cung cấp dịch vụ, VNPT-VinaPhone cũng đang áp dụng những quy định khắt khe về giấy chứng nhận đăng ký cung cấp dịch vụ và kiểm soát chặt chẽ quá trình cung cấp dịch vụ.

Ngay khi phát hiện đối tác có dấu hiệu sai phạm, VNPT-VinaPhone sẽ dừng hợp tác với những đơn vị này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục