VNR - TCT Tân cảng Sài Gòn hợp tác lĩnh vực cảng cạn

12:27' - 15/04/2017
BNEWS Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) sẽ ký kết hợp tác với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn để xây dựng 2 cảng cạn (ICD) tại Sóng Thần (Bình Dương) và Đông Anh (Hà Nội).
Quang cảnh một góc Tân cảng Sài Gòn. Ảnh: Quang Toàn/Bnews
Ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, để đẩy mạnh sản lượng và doanh thu trong vận tải hàng hóa của ngành đường sắt, trong tháng 4 này, Tổng công ty sẽ ký kết hợp tác với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn để xây dựng 2 cảng cạn (ICD) tại Sóng Thần (Bình Dương) và Đông Anh (Hà Nội).

“Tân Cảng Sài Gòn là doanh nghiệp mạnh của quân đội, hiện chiếm tới 50% thị phần container của cả nước, chiếm 90% thị phần container của Tp. Hồ Chí Minh và 70% thị phần container của Bà Rịa – Vũng Tàu. Đây được xem là bước phát triển đột phá về vận tải hàng hoá của ngành đường sắt”, ông Vũ Anh Minh chia sẻ.

Đối với vận tải hành khách, cũng ngay trong tháng 4 này, Tổng công ty sẽ ký kết hợp tác với Hiệp hội du lịch, Hội doanh nghiệp Nha Trang (Khánh Hòa) để tăng lượng khách thường xuyên cũng như tăng cường quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục