Vodafone đồng ý bán Vodafone Thuis cho T-Mobile của Đức

19:29' - 04/11/2016
BNEWS Hãng viễn thông khổng lồ Vodafone của Anh ngày 4/11 đã đồng ý bán đơn vị kinh doanh mạng điện thoại cố định tại Hà Lan "Vodafone Thuis" cho hãng điện thoại T-Mobile của Đức.
Vodafone đồng ý bán Vodafone Thuis cho T-Mobile của Đức. Ảnh minh họa: Selenium Training in Chennai

Vodafone đã cam kết bán Vodafone Thuis hồi tháng 2 vừa qua, để nhận được sự chấp thuận của Uỷ ban châu Âu (EC) cho việc sáp nhập Vodafone Netherlands với chi nhánh "Ziggo" Hà Lan của Liberty Global.

Trong một thông báo, Vodafone Group Plc khẳng định rằng Vodafone Netherlands đã đồng ý bán đơn vị kinh doanh Vodafone Thuis cho T-Mobile Netherlands Holding, song chưa công bố giá cụ thể. Vodafone Thuis hiện có xấp xỉ 150.000 khách hàng sử dụng băng thông rộng cố định.

Dự kiến, thương vụ này sẽ hoàn tất tháng 12/2016, song giá trị của thỏa thuận mua bán này vẫn chưa được công bố.

Vodafone hiện là nhà cung cấp dịch vụ di động của Anh lớn thứ 2 thế giới hoạt động rộng khắp châu Âu, châu Phi, Australia và Ai Cập. Nếu xét về tổng số thuê bao, hiện Vodafone của Anh chỉ đứng sau hãng di động China Mobile của Trung Quốc.

Tuy nhiên, nếu xét về mức doanh thu và lợi nhuận, các đối thủ di động lớn khác sẽ còn phải mất nhiều năm mới có thể đuổi kịp Vodafone. Hiện hãng này đang trên hành trình chinh phục các thị trường viễn thông trên toàn thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục