Volkswagen đối mặt với án phạt 10% doanh thu tại Ba Lan

08:21' - 20/01/2017
BNEWS Ba Lan là quốc gia mới nhất tiến hành các hành động pháp lý chống lại tập đoàn sản xuất ô tô Volkswagen (VW) về hành vi gian lận khí thải liên quan đến các xe chạy động cơ diesel.
Volkswagen đối mặt với án phạt 10% doanh thu tại Ba Lan. Ảnh: Reuters

Một án phạt về kinh tế đang chờ đợi tập đoàn của Đức tại nước láng giềng Ba Lan.

Văn phòng Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Ba Lan (UOKiK) cho rằng, tập đoàn của Đức có thể phải chịu mức phạt lên tới 10% doanh thu tại thị trường Ba Lan vì tội lừa dối người tiêu dùng. Tuy nhiên, cũng theo UOKiK, số tiền phạt có thể giảm xuống nếu VW thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả.

Năm ngoái, VW đã phải thừa nhận cài đặt phần mềm gian lận khí thải lên khoảng 11 triệu ô tô sử dụng động cơ diesel bán ra trên toàn thế giới, với mức phát thải Oxit Nitơ trên thực tế có thể cao gấp 40 lần mức kiểm định.

VW được cho là đã bán ra khoảng 200.000 xe động cơ diesel có cài đặt phần mềm gian lận khí thải ra thị trường Ba Lan, nhưng tập đoàn này chỉ xác nhận con số 140.000 xe. Tuần trước, VW đã phải trả khoản tiền phạt 4,3 tỷ euro cho Bộ Tư pháp Mỹ để dàn xếp vụ điều tra hình sự đối với tập đoàn này liên quan đến vụ gian lận khí thải.

Trước đó, VW đã chi 14,7 tỷ USD để mua lại hoặc sửa chữa khoảng gần nửa triệu xe diesel dung tích động cơ 2.0, và thêm 1 tỷ USD để xử lý 80.000 xe dung tích động cơ 3.0 chỉ tính riêng tại Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục