Volkswagen nhận án phạt cao nhất theo Luật Tội phạm Môi trường tại Brazil

16:29' - 13/11/2015
BNEWS VW thừa nhận những mẫu xe bán tải Amarok chạy bằng động cơ diesel được sản xuất tại Argentina vào năm 2011 và một số mẫu sản xuất năm 2012 đã được lắp phần mềm gian lận.
Ảnh minh họa. Nguồn: ezpartszone

Ibama, Viện Môi trường Brazil ngày 12/11 đưa ra án phạt 12,8 triệu USD đối với chi nhánh của Volkswagen (VW) tại nước này liên quan tới vụ bê bối sử dụng phần mềm gian lận nhằm tránh các tiêu chuẩn sinh học khi kiểm tra lượng khí thải của xe.

Thông cáo của Ibama cho biết đây là mức án cao nhất theo Luật Tội phạm Môi trường của Brazil. Cơ quan này cũng yêu cầu VW đưa ra kế hoạch khắc phục những xe hơi lắp phần mềm trên đã được bán tại Brazil theo đúng quy định kiểm định chất lượng môi trường quốc gia.

Hồi cuối tháng Mười, tập đoàn sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới của Đức VW thông báo thu hồi 17.057 xe bán tải Amarok tại thị trường Brazil để khắc phục lỗi.

Vụ việc bị phanh phui khi Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) ngày 18/9 thông báo phát hiện VW trang bị cho các xe của hãng này phần mềm giúp gian lận khi kiểm tra lượng khí thải của xe.

Các cuộc điều tra được tiến hành ở nhiều nước châu Âu và châu Á. VW sau đó thừa nhận 11 triệu xe của hãng đã được trang bị phần mềm này. VW cho biết đã chi hơn 6,5 tỷ euro (7,37 tỷ USD) cho chiến dịch khắc phục hậu quả này.

Diệu Hương (P/v TTXVN tại Buenos Aires)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục