Volkswagen nỗ lực khôi phục lòng tin của thị trường Mỹ

13:47' - 12/01/2016
BNEWS Giám đốc điều hành hãng Volkswagen (VW) Matthias Mueller cho biết VW đang có kế hoạch đầu tư thêm 900 triệu USD vào thị trường Mỹ nhằm phát triển dòng xe thể thao đa dụng (SUV) hạng trung mới.

Dự kiến, hoạt động đầu tư vào nhà máy mới tại Chattanooga sẽ tạo thêm khoảng 2.000 việc làm cho người dân Mỹ. Giám đốc điều hành Volkswagen lưu ý: Mỹ vẫn là thị trường trọng tâm của VW.

Hãng xe hơi Volkswagen đang nỗ lực lấy lại niềm tin của người tiêu dùng Mỹ. Ảnh: TTXVN

Trong một phát biểu mới đây với truyền thông tại Detroit (Mỹ), ông Mueller đã lên tiếng xin lỗi người tiêu dùng, chính quyền và các cơ quan hữu quan của Mỹ liên quan tới vụ bê bối gian lận khí thải của VW.

Người đứng đầu tập đoàn VW khẳng định: VW mắc lỗi lớn về kỹ thuật và chúng tôi không có ý lừa dối người dân hay nhà chức trách Mỹ.

Trước đó, ngày 4/1, báo chí Đức đưa tin Chính phủ Mỹ đã kiện VW do đã cài đặt thiết bị gian lận khí thải đối với gần 600.000 xe động cơ diesel được bán tại thị trường này trong giai đoạn 2009-2015, hành động vi phạm luật môi trường Mỹ khi thải ra lượng khí thải vượt mức cho phép.

Vụ kiện dân sự được Bộ Tư pháp Mỹ đứng đơn thay Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA), có thể khiến hãng xe Đức phải trả hơn 20 tỷ USD và con số này được dự đoán chưa dừng lại ở đó.

Vụ kiện nêu trên không liên quan tới một vụ kiện hình sự khác mà Bộ Tư pháp Mỹ theo đuổi đối với Volkswagen, đó là tội lừa dối khách hàng và giới chức Mỹ.

Trong khi đó, nhằm điều tra làm rõ vai trò của Ủy ban châu Âu (EC) và các cơ quan giám sát trong vụ bê bối gian lận khí thải của hãng Volkswagen, ngày 17/12, Nghị viện châu Âu (EP) đã thông qua quyết định thành lập ủy ban điều tra nhằm làm sáng tỏ những góc khuất liên quan tới vụ bê bối này.

Vụ bê bối trên ảnh hưởng tới khoảng 11 triệu xe động cơ diesel trên toàn thế giới, với các xe đời từ 2009-2015. VW đã phải tạm gác lại tham vọng soán ngôi vị là hãng xe lớn nhất thế giới của Toyota khi doanh số bán xe của hãng này trong tháng 12/2015 giảm 9% xuống 30.956 xe. Tính chung trong cả năm 2015, VW bán được tổng cộng 349.400 xe, giảm 5% so với năm 2014.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục