Volkswagen sẽ tăng lương thêm gần 5% cho người lao động

10:31' - 21/05/2016
BNEWS Volkswagen (VW), nhà sản xuất xe ô tô hàng đầu của Đức, và liên đoàn lao động nước này đã thống nhất về kế hoạch tăng lương của tất cả nhân viên thêm 4,8% vào năm sau.
Volkswagen sẽ tăng lương thêm gần 5% cho người lao động. Ảnh: Volkswagen

Trong thông báo đưa ra ngày 20/5, Volkswagen cho biết lương của người lao động sẽ được tăng 2,8% kể từ ngày 1/9/2016 và thêm 2% kể từ ngày 1/8/2017.

Volkswagen đang nỗ lực khôi phục hoạt động kinh doanh sau vụ bê bối khí thải bị phanh phui hồi tháng 8/2015, khi Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) tiến hành điều tra và phát hiện gần 600.000 xe chạy động cơ diesel của VW cài đặt phần mềm gian lận khí thải.

Vụ bê bối này đã gây ảnh hưởng xấu tới thương hiệu VW, khiến giá cổ phiếu của hãng giảm 22 tỷ euro (24 tỷ USD), tương đương gần 33%, đồng thời khiến doanh nghiệp này phải thay đổi lãnh đạo và phải đối mặt với hàng loạt vụ kiện từ các cổ đông cũng như từ các khách hàng.

Volkswagen ước tính chi phí cho việc bồi thường, triệu hồi xe để sửa chữa cũng như theo đuổi các vụ kiện có thể lên tới hàng chục tỷ USD. Vụ bê bối này cũng khiến VW lần đầu tiên rơi vào cảnh thua lỗ kể từ năm 1993.

Trong một thông tin khác, tờ Thời báo Tài chính của nước Anh mới đây đưa tin Quỹ đầu tư quốc gia (SWF) của Na Uy - SWF lớn nhất thế giới - đang lên kế hoạch kiện Volkswagen, do vụ bê bối gian lận khí thải của VW đã gây nhiều tổn thất to lớn.

Giám đốc điều hành Bộ phận quản lý đầu tư thuộc quỹ trên, Peter Johnsen cho biết các luật sư đã tư vấn cho ban lãnh đạo của quỹ rằng dựa theo luật pháp Đức, với cung cách hoạt động và vụ bê bối gian lận kể trên, Volkswagen sẽ phải chịu trách nhiệm về mặt pháp lý.

Ông Johnsen cũng nhấn mạnh với vai trò của một nhà đầu tư, quỹ này có trách nhiệm bảo vệ cổ phần của mình trong Volkswagen.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục