Volkswagen thu hồi 8,5 triệu xe trên toàn châu Âu

10:16' - 16/10/2015
BNEWS Phóng viên TTXVN tại Đức đưa tin KBA đã kết luận rằng việc VW lắp đặt các phần mềm gian lận hàm lượng khí thải trên các xe động cơ diesel của hãng này là bất hợp pháp.

Trong thông báo phát đi ngày 15/10 từ trụ sở chính ở thành phố Wolfsburg (Đức), hãng Volkswagen (VW) cho biết sẽ thu hồi 8,5 triệu xe trên toàn châu Âu để khắc phục lỗi phần mềm khí thải, trong đó tại Đức là 2,4 triệu xe.

Thông báo này được đưa ra sau khi Cục Cơ giới liên bang Đức (KBA) ban hành quy định bắt buộc yêu cầu VW phải thu hồi và sửa chữa các xe gặp sự cố tại Đức.

Phóng viên TTXVN tại Đức đưa tin KBA đã kết luận rằng việc VW lắp đặt các phần mềm gian lận hàm lượng khí thải trên các xe động cơ diesel của hãng này là bất hợp pháp.

Volkswagen thu hồi 8,5 triệu xe trên toàn châu Âu để khắc phục lỗi. Ảnh: BNEWS.

Ngoài ra, do lượng xe liên quan quá lớn nên cơ quan này thấy cần phải có một quy định bắt buộc để kiểm soát chất lượng sửa chữa các xe.

Tất cả những chủ sở hữu xe VW động cơ diesel nằm trong số các xe bị gắn phần mềm gian lận cũng phải chấp hành các yêu cầu kiểm định lại của KBA. Thông tin về kế hoạch sửa chữa sẽ được gửi qua đường bưu điện tới từng chủ sỡ hữu của những xe VW gặp sự cố.

Theo Bộ trưởng Giao thông liên bang ông Alexander Dobrindt, việc thu hồi sẽ được bắt đầu từ đầu năm 2016 và có thể kéo dài đến hết tháng 9/2016 do việc khắc phục theo quy trình khác nhau ở từng dòng xe.

Đối với các xe động cơ 2l, việc cập nhật phần mềm sẽ là đủ để khắc phục lỗi trong khi đối với các xe động cơ 1.6l, việc khắc phục này sẽ phức tạp hơn khi cần phải có cả sự can thiệp phần cứng.

Tại Đức, theo thống kê có 2,8 triệu xe VW động cơ diesel liên quan sự cố, tuy nhiên trong số này hiện 400.000 xe đã không còn lưu hành tại Đức nên số lượng thu hồi là 2,4 triệu xe. Trên toàn cầu số xe liên quan là 11 triệu chiếc.

Ngoài Đức, Áo cũng đã đưa ra quy định bắt buộc đối với VW trong việc thu hồi để khắc phục sửa chữa đối với 363.000 xe của hãng ở nước này./.

TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục