Volkswagen thu hồi hàng nghìn xe thân thiện với môi trường

11:30' - 29/03/2016
BNEWS Hãng chế tạo ôtô nổi tiếng thế giới của Đức Volkswagen (VW) sẽ thu hồi khoảng 5.200 chiếc xe thuộc dòng e-Golf tại Mỹ để sửa chữa lỗi pin có thể khiến xe chết máy.
Volkswagen thu hồi hàng nghìn xe thân thiện với môi trường. Ảnh: reuters

Theo thông báo ngày 28/3, những xe thuộc diện cần sửa chữa là dòng e-Golf mẫu năm 2015-2016.

Hệ thống điều khiển pin điện áp cao ở những xe này quá nhạy cảm có thể nhầm một đợt xung điện thành một tình huống nghiêm trọng và tự động ngắt điện, khiến xe có thể chết máy đột ngột và gây va chạm.

Cơ quan Quản lý an toàn giao thông các tuyến đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết việc thu hồi sửa chữa bắt đầu từ ngày 15/3, chủ các phương tiện cần đưa xe đến các nơi phân phối để được cập nhật phần mềm điều khiển pin.

Đây là vụ thu hồi xe để sửa chữa mới nhất của VW vốn đang dính vào một loạt bê bối về phần mềm gian lận lượng khí thải này. Ngày 24/3 vừa qua, hãng đã phải triệu hồi 800.000 chiếc xe thuộc dòng thể thao hạng sang gặp lỗi về bàn đạp chân.

Hãng sản xuất ôtô lớn nhất của Đức đã lâm vào cuộc khủng hoảng trầm trọng nhất kể từ khi hãng này ra đời, do bị phát hiện cài phần mềm gian lận khí thải cho hơn 11 triệu xe ôtô động cơ diesel trên toàn thế giới, ước tính riêng tại Mỹ có khoảng 600.000 xe.

Hãng này thừa nhận nhiều dòng xe chạy bằng động cơ diesel như Volkswagen, Audi và Porsche được quảng cáo là thân thiện với môi trường đã được bí mật lắp các thiết bị gian lận để che giấu mức khí thải gây ô nhiễm môi trường cao hơn hơn qui định.

Ước tính, VW sẽ phải tốn tới hàng chục tỷ USD chi cho các khoản phạt và bồi thường tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Vụ bê bối khí thải đã khiến Giám đốc điều hành của VW Martin Winterkorn phải từ chức. Hãng thông báo sẽ thu hồi xe trên toàn thế giới để khắc phục sự cố, đồng thời đưa ra chỉ dẫn cài lại phần mềm khai báo khí thải cho các khách hàng.

Tập đoàn này cho biết đã chi 6,5 tỷ euro (tương đương 7,3 tỷ USD) cho chiến dịch khắc phục hậu quả này, song một số nhà phân tích cho rằng số tiền VW bỏ ra có thể lớn hơn rất nhiều.

Vụ thu hồi xe của VW trên toàn thế giới được coi là một trong những vụ thu hồi lớn nhất trong lịch sử, sau khi tập đoàn Toyota thu hồi 10 triệu xe giai đoạn 2009-2010./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục