Volkswagen tiếp tục phải nộp phạt hàng trăm triệu USD ở Mỹ

14:20' - 21/07/2017
BNEWS Tập đoàn sản xuất ô tô Volkswagen (VW) phải nộp phạt thêm 154 triệu USD cho bang California của Mỹ liên quan đến vụ bê bối gian lận khí thải xe hơi.

Ngày 20/7, Tập đoàn sản xuất ô tô Volkswagen (VW) phải nộp phạt thêm 154 triệu USD cho bang California của Mỹ liên quan đến vụ bê bối gian lận khí thải xe hơi của tập đoàn này. Trước đó, VW đã phải nộp phạt 533 triệu USD cho bang này trong vụ bê bối trên.

Chủ tịch Hội đồng quản lý tài nguyên không khí California (CARB) Mary Nichols nhấn mạnh việc VW trả tiền phạt cho California đã khép lại thêm một vụ việc chống lại VW liên quan đến bê bối gian lận khí thải, nhưng câu chuyện vẫn chưa kết thúc vì còn nhiều khách hàng mua xe của tập đoàn này kiện đòi bồi thường tại Đức và trên khắp thế giới.

Năm 2015, VW từng thừa nhận đã sử dụng thiết bị điều chỉnh thông số thải khí cho 11 triệu xe trên toàn thế giới, trong đó có khoảng 600.000 chiếc ở Mỹ. Vụ bê bối cho đến nay đã buộc hãng phải chi hơn 22 tỷ euro (24,4 tỷ USD) để nộp phạt và đền bù. Tuy nhiên, theo các chuyên gia mức tiền phạt và đền bù mà hãng trên phải gánh chịu có thể còn nhiều hơn thế. .giới.

Liên quan tới hoạt động của VW, doanh số của hãng tại thị trường Trung Quốc đại lục trong 6 tháng đầu năm 2017 giảm nhẹ so với cùng kỳ năm 2016, tuy nhiên nhu cầu của thị trường đông dân nhất thế giới đối với các thương hiệu xe hơi hạng sang của tập đoàn này vẫn duy trì ở mức cao.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, trong nửa đầu năm nay, VW đã bán được gần 1,83 triệu xe hơi tại thị trường Trung Quốc đại lục và Hong Kong, tương đương với mức giảm 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, chỉ tính riêng trong tháng 6 năm nay, doanh số của VW đã đạt được trên 315.000 xe hơi, tăng 5,2% so với cùng kỳ năm 2016.  

VW là tập đoàn sản xuất xe hơi lớn nhất của châu Âu với 12 thương hiệu con, trong đó có những cái tên đình đám như Audi, Lamborghini và Bentley.

Hiện nay, nhà sản xuất xe hơi của nước Đức đã mở rộng hoạt động bán hàng tới 153 quốc gia và khu vực trên thế giới. Tính tới cuối năm 2016, VW sở hữu 120 nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô trên toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục