1. >

Vốn ngoại vào thị trường chứng khoán Việt Nam cao gấp 3,5 lần

Facebook Share

BNEWS.VN Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, 6 tháng đầu năm nay, dòng vốn đầu tư nước ngoài vào thuần thị trường chứng khoán (TTCK) tăng 3,5 lần so với cùng kỳ năm trước.

Vốn ngoại vào thị trường chứng khoán Việt Nam cao gấp 3,5 lần

Ông Vũ Bằng, Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước. Ảnh: Tuấn Anh-TTXVN

Tại cuộc họp báo chuyên đề về thị trường chứng khoán tổ chức ngày 24/8, ông Vũ Bằng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, 6 tháng đầu năm nay, dòng vốn đầu tư nước ngoài vào thuần thị trường chứng khoán (TTCK) tăng 3,5 lần so với cùng kỳ năm trước, đạt 722 triệu USD.

Giá trị danh mục của nhà đầu tư nước ngoài đến tháng 6 đạt trên 16 tỷ USD, là mức cao nhất từ trước đến nay.

TTCK Việt Nam được đánh giá là 1 trong 5 thị trường thế giới có mức tăng trưởng cao nhất và có mức sinh lời lớn nhất trong quý II tại khu vực Đông Nam Á.

Cụ thể, đến ngày 23/8, chỉ số VN Index tăng 13,8%, HNX Index tăng 4% so với cuối năm 2015. Mức vốn hóa thị trường đạt 1,59 triệu tỷ đồng, tương đương 38% GDP và tăng 17% so với cuối năm 2015.

Bên cạnh đó, thanh khoản thị trường tăng mạnh, giao dịch bình quân 1 phiên đạt gần 6.200 tỷ đồng, tăng 25% so với năm trước; trong đó giao dịch trái phiếu Chính phủ tăng 34%, giao dịch cổ phiếu tăng 16% so với năm trước.

Huy động vốn trong 7 tháng qua ước tăng tới 81%, đạt gần 254.500 tỷ đồng.

Đấu giá cổ phần hóa cho 58 doanh nghiệp nhà nước, với tổng giá trị đạt 5.291 tỷ đồng, tăng 75% so với cùng kỳ năm trước và tỷ lệ thành công đạt 66%...

Nguyên nhân của những kết quả tích cực nêu trên là nhờ Chính phủ nhiệm kỳ mới liên tục phát đi những thông điệp hỗ trợ doanh nghiệp, cải thiện môi trường kinh doanh, xây dựng nền hành chính kiến tạo, phục vụ.

Trong khi đó, sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước; lạm phát duy trì ở mức kiểm soát; thu hút dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tăng mạnh, với vốn đăng ký đạt hơn 12,9 tỷ USD, tăng 46,9% so với cùng kỳ…/.

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Thời điểm này có phải đã quá muộn để xây dựng thương hiệu không khi mà con tôm Việt Nam khẳng định chỗ đứng tại 90 quốc gia nhưng việc xây dựng thương hiệu cho nó mới chỉ ở những bước đầu?