Vòng chung kết U23 châu Á 2018: Thủ đô rợp bóng cờ đỏ sao vàng trước giờ bóng lăn

12:55' - 27/01/2018
BNEWS Mặc dù vẫn chưa tới giờ bóng lăn nhưng khắp phố phường Thủ đô đã rộn ràng cờ hoa, sẵn sàng chờ đón tin mừng từ các "chàng trai vàng" U23 Việt Nam.
Vòng chung kết U23 châu Á 2018: Thủ đô rợp bóng cờ đỏ sao vàng trước giờ bóng lăn. Ảnh: TTXVN

Chiều 27/1, đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam chính thức bước vào trận chung kết với đội tuyển U23 Uzbekistan tại Giải vô địch Bóng đá U23 châu Á 2018. Vài tiếng trước giờ bóng lăn, khắp phố phường Thủ đô đã sôi động, rộn ràng cờ hoa, sẵn sàng chờ đón tin mừng từ các "chàng trai vàng" U23 Việt Nam.
Niềm tin gửi gắm từ quê nhà
Xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội vốn là một vùng quê yên bình. Tuy nhiên, từ sau hai trận đấu đầy cảm xúc của U23 Việt Nam trước Iraq và Qatar, vùng đất yên bình ấy trở nên rộn ràng và nhộn nhịp hơn hẳn ngày thường. Ngày hôm nay, mọi thu xếp công việc từ sớm, giành thời gian ngồi quây quần bên nhau chờ xem trận chung kết của Giải vô địch Bóng đá U23 châu Á 2018.
Dường như dư âm của trận đấu trước vẫn còn, nên câu chuyện của những người dân xã Xuân Nộn vẫn rôm rả với những chủ đề về bóng đá, xoay quanh các cầu thủ Việt Nam và U23 Uzbekistan, đối thủ sẽ tranh chức vô địch với họ.

Tự hào vì U23 Việt Nam đã tiến rất sâu vào vòng trong, người hâm mộ cũng trở nên mong ngóng, trông đợi đội tuyển quốc gia sẽ lập kỳ tích, giành ngôi vị cao nhất, viết nên một trang mới cho lịch sử bóng đá nước nhà. Ở khu vực trung tâm xã Xuân Nộn, mọi người tập trung rất đông, các quán cà phê, tiệm tạp hóa… rộn rã tiếng người, nhà nào cũng bật ti vi với âm thanh cỡ đại. Âm thanh rộn rã hòa cùng sắc màu tươi thắm của cờ Tổ quốc tung bay dọc tuyến đường liên xã khiến vùng quê này như được khoác thêm một chiếc áo mới.
Tìm về nhà cầu thủ Quang Hải ở thôn Đường Nhạn mới cảm nhận rõ nét nhất không khí lễ hội. Mấy ngày qua, căn nhà nhỏ luôn tràn ngập niềm vui. Nhiều người thân, hàng xóm đã đến chung vui, chúc mừng gia đình. Hôm nay, căn phòng rộng chưa đầy 30m2 lại đông kín người, trên gương mặt mỗi người đều thể hiện rõ niềm hân hoan xen lẫn hồi hộp, háo hức.

Vừa đon đả sắp xếp chỗ ngồi thoải mái hơn cho khách, anh Nguyễn Quang Tú, bác ruột của Quang Hải vừa tươi cười cho biết: "U23 Việt Nam đi được đến tận vòng chung kết đã là quá tốt, giờ phút này tôi chỉ biết chúc đội tuyển thi đấu tốt hơn nữa, tỏa sáng hơn nữa, Quang Hải ghi thêm nhiều bàn thắng hơn nữa để mang cúp vô định về cho Việt Nam.”.
Một màn hình cỡ lớn 300 inch cũng đã được lắp xong ngay tại nhà Quang Hải, để gia đình và hàng xóm láng giềng, người hâm mộ các địa phương khác đến cùng xem trận đấu chung kết giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan. Dự kiến sẽ có đến hàng trăm người đến gia đình tuyển thủ U23 Việt Nam Nguyễn Quang Hải để cùng theo dõi trận chung kết lịch sử của bóng đá nước nhà, nên chính quyền xã Xuân Nộn cũng đã lên kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương thời điểm này.

Người dân mua các băng rôn, khẩu hiệu để cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: Thanh Thủy-TTXVN

Anh Đỗ Thanh Bình (Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) có mặt ở nhà Quang Hải từ rất sớm chia sẻ: Mặc mưa bụi bay, gió thổi rất mạnh trên cầu Thăng Long nhưng tôi vẫn quyết tâm về bằng được nhà tuyển thủ Quang Hải để được đắm mình trong không khí rộn ràng nơi đây.

Tôi tin, với tình yêu của gia đình và quê hương, người hâm mộ cả nước sẽ tiếp thêm sức mạnh cho Quang Hải và các "chiến binh" U23 Việt Nam, để chiến đấu hết mình trên sân vận động Thường Châu (Trung Quốc). Hàng triệu trái tim Việt Nam đang đồng hành theo đường bóng của thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo và vững tin vào một chiến thắng thuyết phục của đội tuyển U23 Việt Nam trước đội tuyển U23 Uzbekistan.
"Bữa tiệc" của cảm xúc
Tại trung tâm Thủ đô, không khí còn rộn ràng hơn nữa. Ngay từ sau trận thắng nghẹt thở trước Qatar, đường phố Hà Nội đã ngập tràn sắc đỏ của cờ Tổ quốc. Không chỉ treo cờ trước cửa nhà, người dân còn mặc áo cờ, dán cờ lên xe, lên mũ. Nhiều cửa hàng lấy hình cờ Tổ quốc hoặc hình các cầu thủ U23 Việt Nam cùng huấn luyện viên Park Hang Seo làm biển quảng cáo, triển khai các chương trình khuyến mại. Các cơ sở may cờ, bán cờ tấp nập người ra vào.
Trước đó, hàng nghìn người Việt đã lên đường sang Thường Châu (Trung Quốc) cổ vũ cho đội tuyển U23. Tại sân bay quốc tế Nội Bài vào chiều muộn 26/1, khắp các sảnh tràn ngập sắc đỏ của áo và cờ. Hành lý mang theo của các đoàn khách này là rất nhiều quốc kỳ đủ kích cỡ, kèn, trống…đầy va li.

Đối với người hâm mộ không có điều kiện sang cổ vũ trực tiếp cho đội tuyển U23 Việt Nam, thành phố Hà Nội lắp đặt tổng cộng 15 màn hình LED để phục vụ người hâm mộ cổ vũ cho đội tuyển. Các màn hình này được lắp tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình, sân vận động Hàng Đẫy, các vườn hoa, công viên và khu vực phố đi bộ.

Riêng tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Ban quản lý Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia phối hợp với một số đơn vị tổ chức chương trình “Tôi yêu U23 Việt Nam”. Có 40.000 cổ động viên được phát vé vào cửa miễn phí xem trận đấu thông qua 4 màn hình LED cỡ lớn, tổng diện tích lên tới hàng trăm m2.
Tại hội trường các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn, Thành đoàn Hà Nội cũng tổ chức 50 điểm xem bóng đá miễn phí cho học sinh, sinh viên và nhân dân Thủ đô. Anh Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội chia sẻ, nhằm thể hiện lòng yêu nước, sự đoàn kết, nét đẹp trong văn hóa ứng xử, ý thức chấp hành pháp luật của thanh thiếu niên Thủ đô và tạo sức mạnh tinh thần cổ vũ cho đội tuyển bóng đá nam U23 Việt Nam, Thành đoàn Hà Nội đã có công văn hiệu triệu tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc của thanh niên Thủ đô. Theo đó, khi Đội tuyển quốc gia hát quốc ca, hàng triệu thanh niên Hà Nội sẽ cùng nhau thực hiện nghi lễ chào cờ thiêng liêng cùng đội bóng. 

Hoà vào không khí cuồng nhiệt trên cả nước, trên những tuyến phố có nhiều quán cà phê như Trần Đại Nghĩa, Tăng Bạt Hổ (quận Hai Bà Trưng), Đinh Tiên Hoàng, Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm), Tô Hiệu, Nguyễn Khánh Toàn, Xuân Thủy (quận Cầu Giấy) không khí cũng "nóng" lên từng giờ…

Anh Nguyễn Thế Hùng (ngõ 175 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, là một người yêu bóng đá, anh cảm thấy U23 Việt Nam quá tuyệt vời khi đánh bại nhiều đối thủ rất mạnh để tiến vào vòng chung kết. Anh Hùng rất mong đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ giành chiến thắng, mang vinh quang về cho Tổ quốc. Tuy nhiên, dù kết quả có ra sao, thì điều quan trọng nhất là các tuyển thủ U23 Việt Nam đều xứng đáng được khen ngợi, các em chính là niềm tự hào của bóng đá Việt.
Càng về gần giờ bóng lăn, tinh thần cổ vũ của người hâm mộ càng thêm cuồng nhiệt. Đã rất lâu rồi Thủ đô Hà Nội mới được sống trong không khí lễ hội bóng đá cuồng nhiệt như thế. Niềm tin chiến thắng vững vàng đặt trọn nơi đội tuyển U23 Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục