Vòng đàm phán Brexit tiếp theo sẽ chậm hơn dự kiến

20:28' - 01/11/2017
BNEWS Các cuộc đàm phán đưa Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU)- hay còn gọi là Brexit, sẽ nối lại vào ngày 9/11 tới tại Brussels, chậm hơn một ngày so với dự kiến ban đầu.

Trong một thông báo mới đưa ra ngày 1/11, Bộ phụ trách vấn đề Brexit (Anh) thông báo hai trưởng đoàn đàm phán của Anh và EU đã thống nhất sẽ tiếp tục các cuộc đàm phán vào ngày 9 và 10/11.

Trước đó một ngày, Bộ trưởng David Davis đã thông báo tại một uỷ ban quốc hội rằng vòng đàm phán tiếp theo sẽ diễn ra từ 8 đến 10/11.

Cũng tại cuộc họp này, ông Davis cũng nhấn mạnh phía Anh mong muốn tăng cường các vòng đàm phán để đẩy nhanh hơn nữa tiến trình vốn đang bị cho là trì trệ, kém hiệu quả này.

Cùng ngày, Bộ trưởng Thương mại Liam Fox cũng cho rằng nếu EU và Anh trì hoãn đàm phán về quan hệ song phương càng lâu thì khả năng hai bên không thể đạt được thoả thuận đúng hạn càng cao.

Theo ông, việc trì hoãn là không thể chấp nhận được vì điều này ảnh hưởng tới lợi ích của các doanh nghiệp trên toàn châu Âu và cả những nhà đầu tư quốc tế.

Các lãnh đạo EU sẽ tổ chức hội nghị vào tháng tới để quyết định việc bắt đầu đàm phán về giai đoạn chuyển tiếp và quan hệ song phương hậu Brexit. Cho đến nay, 5 vòng đàm phán Brexit đã trôi qua mà không đạt được tiến bộ nào đáng kể và nhiều bất đồng giữa Anh với EU vẫn đang tồn tại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục