Vụ 8B Lê Trực: Ngày 21/11 sẽ bắt đầu tháo dỡ phần công trình vi phạm

10:24' - 18/11/2015
BNEWS Chậm nhất ngày 21/11, chủ đầu tư Dự án nhà 8B Lê Trực sẽ bắt đầu tiến hành các bước cần thiết liên quan đến công tác tháo dỡ tầng 19 và các phần công trình vi phạm khác.

Như đã thông tin, Chủ đầu tư dự án xây dựng Trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở để bán và cho thuê, tòa nhà 8B Lê Trực là Công ty Cổ phần may Lê Trực đã nộp hồ sơ phương án tháo dỡ phần vi phạm của tòa nhà đúng thời hạn cơ quan chức năng yêu cầu.

Phần xây vượt giấy phép 16m của tòa nhà 8B Lê Trực. Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN

Theo hồ sơ phương án của Chủ đầu tư, chậm nhất là vào ngày 21/11, chủ đầu tư sẽ bắt đầu tiến hành các bước cần thiết liên quan đến công tác tháo dỡ như dựng giàn giáo, lắp hệ thống bao che an toàn để phá dỡ tầng 19 và tiếp theo sẽ lên phương án phá dỡ phần công trình vi phạm khác.

Trong hồ sơ phương án nộp các cơ quan chức năng, Công ty Cổ phần may Lê Trực thừa nhận do quản lý yếu kém nên đã để xảy ra việc thi công dự án này Trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở để bán và cho thuê sai nội dung giấy phép xây dựng được cấp.

Chủ đầu tư cam kết sẽ thực hiện đúng việc tháo dỡ để làm sao đảm bảo về khoảng lùi, khoảng giật và chiều cao công trình theo đúng giấy phép xây dựng được cấp và bản vẽ thiết kế được xác nhận.

Dự án 8B Lê Trực. Ảnh: TTXVN

Điểm lại thông tin trong vụ việc này, UBND thành phố Hà Nội đã từng kết luận xác định trong quá trình triển khai, dự án đã xây dựng sai so với Giấy phép xây dựng được cấp.

Cụ thể, về khoảng lùi, từ tầng 8 phải có khoảng lùi khối cao tầng 3,36m so với khối đế, nhưng chủ đầu tư không thực hiện. Đối với phần giật cấp phía Đông tòa nhà theo thiết kế từ độ cao 44m công trình giật cấp vào 15m và tại độ cao 50m, công trình giật cấp tiếp thêm 5,3m về phía Tây nhưng chủ đầu tư không xây dựng giật cấp, làm tăng diện tích sàn xây dựng.

Còn chiều cao công trình, theo giấy phép xây dựng, công trình cao đến đỉnh tum thang là 53m. Hiện chủ đầu tư đã tự ý điều chỉnh tăng chiều cao các tầng, xây dựng thêm tầng 19, tổng chiều cao thực tế khoảng 69m (vượt khoảng 16m, tương đương với 5 tầng)./.

Nguyễn Văn Cảnh/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục