Vụ bắt cóc máy bay Ai Cập: Không tặc đòi gặp vợ cũ

16:16' - 29/03/2016
BNEWS Một nguồn tin Chính phủ CH Cyprus ngày 29/3 cho biết tên không tặc Ibrahim Samaha đã đưa ra yêu cầu mới là được gặp người vợ cũ tại Cyprus.
Vụ bắt cóc máy bay Ai Cập: Không tặc đòi gặp vợ cũ ở làng Oroklini, CH Cyprus. Ảnh: oroklininews.info

Hiện người phụ nữ được cho là sống ở làng Oroklini này đang được đưa đến sân bay Larnaca của Cyprus.

Sáng 29/3 (theo giờ địa phương) Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi đã có cuộc điện đàm với Tổng thống CH Cyprus Nicos Anastasiades để thảo luận những diễn biến mới nhất liên quan vụ bắt cóc chiếc máy bay A320 mang số hiệu MS181 của Hàng hàng không EgyptAir.

Ông El-Sisi nhấn mạnh Ai Cập rất quan tâm đến sự an toàn của tất cả hành khách trên máy bay bị bắt cóc. Hai nhà lãnh đạo cam kết sẽ nỗ lực để bảo đảm sự an toàn cho các con tin.

Trong khi đó, hãng tin Pháp AFP cho biết thêm 5 người trên chiếc máy bay bị bắt cóc đã được thả tự do. Phóng viên có mặt tại hiện trường cho biết 5 người rời khỏi máy bay đều mặc trang phục của phi hành đoàn, song chưa rõ đây có phải là nhóm phi hành đoàn hay không.

Nguồn tin an ninh tại sân bay Alexandria của Ai Cập, nơi chiếc máy bay xuất phát, cho biết, theo điều tra ban đầu, trong số hành khách có mặt trên chiếc máy bay bị bắt cóc có 30 người Ai Cập; 26 người nước ngoài, bao gồm 8 người Mỹ, 4 người Anh, 4 người Hà Lan, 1 người Pháp, 1 người Italy, 2 người Hy Lạp và 1 người Syria, cùng 4 người khác chưa được xác định danh tính.

Hiện kẻ bắt cóc chỉ còn giữ lại một số người trên máy bay, có thể đều là người nước ngoài.

Chiếc máy bay Airbus A320 đã bị bắt cóc khi đang trên hành trình từ thành phố Alexandria tới thủ đô Cairo. Tên không tặc được cho là có mang theo một quả bom đã khống chế và bắt chiếc máy bay chuyển hướng tới sân bay thành phố Larnaca ở bờ biển phía Nam của Cyprus.

Xem thêm:

Vụ bắt cóc máy bay Ai Cập: Tên không tặc yêu cầu được tị nạn ở Cyprus

Vụ bắt cóc máy bay Ai Cập: Xác định danh tính tên không tặc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục