Vụ bắt cóc máy bay Ai Cập: Tên không tặc yêu cầu được tị nạn ở Cyprus

15:28' - 29/03/2016
BNEWS Truyền thông Cyprus (Síp) cho hay tên không tặc Ibrahim Samahađã đưa ra yêu cầu được tị nạn tại Cyprus.
Vụ bắt cóc máy bay Ai Cập: Tên không tặc yêu cầu được tị nạn ở Cyprus. Ảnh: Daily beast

Hãng thông tấn nhà nước Ai Cập MENA ngày 29/3 đưa tin kẻ không tặc trong vụ bắt cóc máy bay mang số hiệu MS181 của Hãng hàng không Egypt Air (Ai Cập) là Ibrahim Samaha. Theo hãng tin trên, đối tượng này chính là hành khách ngồi ở hàng ghế K38 trên chiếc máy bay.

Trong khi đó, truyền thông Cyprus cho hay tên không tặc đã đưa ra yêu cầu được tị nạn tại Cyprus. Đề nghị của tên không tặc được một người phiên dịch thông báo lại, song người này không cung cấp thêm thông tin chi tiết về yêu cầu này.

Giới chức Cyprus cũng cho rằng hành động bắt cóc của tên Samaha có thể mang động cơ cá nhân và cho biết tên này cũng có một người vợ cũ ở Cyprus.

Thông tin mới nhất do nhà chức trách Ai Cập công bố máy bay bị bắt cóc là loại Airbus A320 chở tổng cộng 81 người.

Sau quá trình thương lượng, tên không tặc đã đồng ý thả tất cả số hành khách trên máy bay, trừ 4 người nước ngoài và các thành viên phi hành đoàn. Chiếc máy bay này đã bị bắt cóc khi đang trên hành trình từ thành phố Alexandria tới thủ đô Cairo.

Tên không tặc được cho là có mang theo một quả bom đã khống chế và bắt chiếc máy bay chuyển hướng tới sân bay thành phố Larnaca, ở bờ biển phía Nam của CH Cyprus.

Hiện sân bay Larnaca của Cyprus đã đóng cửa, các chuyến bay tới đây sẽ chuyển hướng tới sân bay Paphos.

Xem thêm:

Máy bay Ai Cập chở theo 81 người bị không tặc bắt cóc

Vụ bắt cóc máy bay Ai Cập: Xác định danh tính tên không tặc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục