Vụ bắt cóc máy bay của Ai Cập: Thủ tướng Ai Cập yêu cầu điều tra khẩn cấp vụ việc

17:35' - 29/03/2016
BNEWS Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail ngày 29/3 đã yêu cầu Bộ Hàng không Dân dụng nước này điều tra khẩn cấp vụ bắt cóc chiếc máy bay và ra lệnh tăng cường an ninh tại tất cả các sân bay trên toàn quốc.
Vụ bắt cóc máy bay của Ai Cập: Thủ tướng Ai Cập yêu cầu điều tra khẩn cấp vụ việc.Ảnh: AFP

Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail ngày 29/3 đã yêu cầu Bộ Hàng không Dân dụng nước này điều tra khẩn cấp vụ bắt cóc chiếc máy bay A320 mang số hiệu MS181 của hãng hàng không Egypt Air, đồng thời ra lệnh tăng cường an ninh tại tất cả các sân bay trên toàn quốc.

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, đến thời điểm này, nhà chức trách Ai Cập và CH Cyprus bước đầu xác định động cơ bắt cóc chiếc máy bay của tên Ibrahim Samaha là do y bị thất tình và không liên quan đến khủng bố. Ibrahim Samaha đang làm việc trong lĩnh vực y tế và có một người vợ cũ đang sống tại Cyprus.

Bộ trưởng Hàng không Dân dụng Ai Cập Sherif Fathy cho biết hiện tên không tặc vẫn giữ lại 7 người trên máy bay, bao gồm 4 thành viên phi hành đoàn và 3 hành khách. Ông Fathy xác nhận rằng trong số 7 người nói trên, gồm có 1 cơ trưởng, 1 cơ phó, 1 nữ tiếp viên, 1 nhân viên an ninh, cùng 3 hành khách người nước ngoài.

Vụ bắt cóc máy bay trên xảy ra chỉ 5 tháng sau khi xảy ra vụ rơi máy bay chở khách của Nga tại bán đảo Sinai hồi tháng cuối tháng 10 năm ngoái, khiến toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Vụ rơi máy bay Nga ở Sinai được xác định là bị tấn công khủng bố đã khiến ngành du lịch Ai Cập điêu đứng thời gian qua.

Chiếc máy bay Airbus A320 bị bắt cóc khi đang trên hành trình từ thành phố Alexandria tới thủ đô Cairo. Tên không tặc được cho là có mang theo một quả bom đã khống chế và bắt chiếc máy bay chuyển hướng tới sân bay thành phố Larnaca ở bờ biển phía Nam của Cyprus./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục