Vụ bê bối dữ liệu của Facebook: Cambridge Analytica nộp đơn xin phá sản tại Mỹ

15:01' - 18/05/2018
BNEWS Cambridge Analytica đã nộp đơn xin phá sản lên một tòa án ở New York, Mỹ.

Công ty phân tích thị trường và tư vấn chính trị của Anh Cambridge Analytica tối 17/5 đã nộp đơn xin phá sản lên một tòa án ở New York, Mỹ, sau khi dừng hoạt động do các cáo buộc sử dụng trái phép dữ liệu của người dùng mạng xã hội Facebook.

Trụ sở Cambridge Analytica ở London, Anh. Ảnh: EPA/TTXVN

Trong đơn xin phá sản, Cambridge Analytica LLC kê khai số tài sản có giá trị từ 100.001 USD đến 500.000 USD và các khoản nợ từ 1 triệu USD đến 10 triệu USD. Đơn xin phá sản được tiến hành theo Luật Phá sản tự nguyện của Mỹ.

Hồi đầu tháng, khi thông báo ngừng hoạt động, Cambridge Analytica và công ty mẹ SCL Elections Ltd cho biết sẽ bắt đầu quy trình phá sản do không thể khôi phục hoạt động kinh doanh.

Hoạt động kinh doanh của Cambridge Analytica chững lại sau khi công ty này bị cáo buộc sử dụng trái phép dữ liệu của 87 triệu người dùng mạng xã hội Facebook để phục vụ chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ của tỷ phú Donald Trump hồi năm 2016.

Dù Cambridge Analytica bác bỏ các cáo buộc và khẳng định các nhân viên của mình đã xử lý dữ liệu một cách hợp pháp, song sức ép từ giới truyền thông đã khiến hầu hết các khách hàng và nhà cung cấp quay lưng lại với công ty này.

Giới chức Mỹ và châu Âu hiện cũng đang tiến hành một loạt cuộc điều tra đối với công ty này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục