Vụ bê bối dữ liệu của Facebook: Ông M.Zuckerberg điều trần trước Quốc hội Mỹ

07:37' - 11/04/2018
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 10/4, nhà sáng lập và là Giám đốc điều hành (CEO) mạng xã hội lớn Facebook Mark Zuckerberg đã tham dự phiên điều trần đầu tiên trước Quốc hội Mỹ.
Vụ bê bối dữ liệu của Facebook: Ông M.Zuckerberg điều trần trước Quốc hội Mỹ. Ảnh: EPA

Phát biểu tại buổi điều trần, ông chủ Facebook thể hiện một thông điệp rõ ràng như trong văn bản mà ông đã trình Ủy ban Năng lượng và thương mại Hạ viện Mỹ trước đó.

Theo đó, CEO này đã xin lỗi và thừa nhận trách nhiệm vì đã hành động không đủ để ngăn chặn vụ bê bối để lộ thông tin người dùng xảy ra vừa qua.

Trả lời chất vấn trước các nghị sĩ, ông Zuckerberg khẳng định một trong những ưu tiên hàng đầu của Facebook là ngăn chặn các đối tượng nước ngoài can thiệp cuộc bầu cử của Mỹ năm 2016, mà như lâu nay các nhà điều tra Mỹ vẫn cáo buộc Nga liên quan.

Ngoài ra, CEO của Facebook cũng trả lời chất vấn liên quan đến việc trang mạng xã hội này cho phép thông tin cá nhân của 87 triệu người dùng, hầu hết ở Mỹ, có thể đã bị chia sẻ với công ty tư vấn chính trị Cambridge Analytica (CA).

Nội dung chất vấn cũng đề cập tới cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller về nghi vẫn Nga can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 và một số vấn đề khác. Hiện ông Mueller đang tìm bằng chứng cho vai trò của CA trong chiến dịch tranh cử giúp Tổng thống Donald Trump giành chiến thắng.

Trước đó, ông Zuckerberg nhận định Facebook có thể cần vài năm để sửa chữa các vấn đề bị phát hiện trong vụ rò rỉ dữ liệu người dùng vừa qua.

Ông thừa nhận một trong những sai lầm của Facebook là đã quá tập trung vào việc kết nối mọi người mà không đầu tư hay nghĩ đến mặt trái của việc sử dụng các công cụ có thể gặp rủi ro bảo mật.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục