Vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen: Sửa chữa 470.000 xe tại Anh

13:56' - 22/02/2017
BNEWS Hãng Volkswagen đã tiến hành sửa chữa 470.000 trên tổng số 1,2 triệu chiếc xe tại Anh bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối gian lận khí thải.
Sửa chữa 470.000 xe tại Anh  liên quan đến vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen. Ảnh AFP

Ông Paul Willis, Giám đốc điều hành chi nhánh tại Anh của nhà sản xuất xe ô tô Đức Volkswagen đã phải đối mặt với những câu hỏi khó khi một số nhà lập pháp của Vương quốc Anh tỏ ra tức giận vì VW chưa bị chịu án phạt tại nước này.

Chủ sở hữu các dòng xe sai phạm của Volkswagen tại “đảo quốc sương mù” chưa được bồi thường, trong khi các chủ sở hữu xe VW tại Mỹ đã được nhận đền bù.

Bộ trưởng Giao thông Anh Chris Grayling cùng một số quan chức dự kiến sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Đức vào tháng tới để gặp gỡ các đối tác và để tìm kiếm thêm thông tin nhằm có thể tiến tới một cuộc điều tra về vụ bê bối của Volkswagen tại Vương quốc Anh.

Hồi tháng 1/2017, công ty luật Harcus Sinclair của Anh đã tiến hành khởi tố Volkswagen nhằm đòi bồi thường cho các chủ sở hữu xe ở nước này bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen trên dòng xe sử dụng động cơ diesel.

Tính đến giữa tháng Giêng năm nay, Volkswagen đã phải bỏ ra tới 22 tỷ USD chỉ riêng tại Mỹ để dàn xếp vụ bê bối gian lận khí thải nói trên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục