Vụ cháy nghiêm trọng tại Tp Hồ Chí Minh: Thêm nhiều trường hợp được xuất viện

20:45' - 23/03/2018
BNEWS Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, đến 16 giờ ngày 23/3, đã có 35 bệnh nhân trong vụ cháy tại Chung cư Carina – số 1620 Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, được xuất viện.

Hiện 7 bệnh viện trong Thành phố vẫn đang tiếp tục điều trị cho 56 nạn nhân, trong đó 1 bệnh nhân nặng, đang thở máy và theo dõi tại Bệnh viện Chợ Rẫy, 2 bệnh nhi đang được hồi sức tích cực tại Bệnh viện Nhi đồng 1. Các trường hợp còn lại chủ yếu do ngạt khói đang được các bệnh viện theo dõi và điều trị.

Một nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Ảnh: Đinh Hằng – TTXVN

Theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh, ngay sau khi nhận được thông tin về đám cháy tại Chung cư Carina – số 1620 Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, lãnh đạo Sở Y tế đã có mặt kịp thời tại hiện trường và triển khai kịp thời các hoạt động cấp cứu.

Sở Y tế đã huy động 8 xe cấp cứu từ các trạm vệ tinh 115 và bệnh viện; chỉ đạo, điều phối việc cấp cứu tại hiện trường và theo dõi sát hoạt động cấp cứu tại các bệnh viện.

Con số được cập nhật như sau: 13 trường hợp tử vong; tổng số 91 bệnh nhân đến bệnh viện, trong đó 51 bệnh nhân được xe cấp cứu 115 chuyển đến cấp cứu tại các bệnh viện, 40 bệnh nhân tự đến bệnh viện.
Trong đó, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã tiếp nhận thêm 9 trường hợp, tổng cộng tiếp nhận 20 bệnh nhân, đã có 2 trường hợp được xuất viện, hiện còn 18 trường hợp sức khỏe đã ổn định và vẫn đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi.
Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ đã tiếp nhận và cấp cứu thêm 3 bệnh nhân, hiện đang điều trị 12 người (10 nạn nhân và 2 chiến sĩ công an Phòng cháy chữa cháy).

Trong 10 nạn nhân cấp cứu tại đây có 1 trường hợp nặng đang thở máy, 2 trường hợp đang theo dõi phù nề thanh quản, 7 trường hợp đang nằm điều trị ở các khoa. Trong 2 chiến sĩ Công an Phòng cháy chữa cháy đến khám, 1 đã được về nhà, 1 trường hợp bị bỏng đã nhập viện khoa bỏng.
Tại Bệnh viện Triều An đã tiếp nhận cấp cứu 10 nạn nhân, 3 nạn nhân chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy (1 ca nặng, 2 ca yêu cầu), 6 trường hợp đã xuất viện. Tại Bệnh viện Triều An còn 1 trường hợp nhập viện khoa chấn thương chỉnh hình, đang theo dõi điều trị.
Tại Bệnh viện Quận 6: Tiếp nhận thêm 2 nạn nhân, tổng cộng là 29 nạn nhân, hiện còn 7 bệnh nhân (1 điều trị ở khoa nhi, 3 bệnh nhân điều trị ở khoa nội, 3 điều trị ở khoa ngoại).

Tại Bệnh viện Nhi đồng 1, hiện chỉ còn 2 trẻ đang hồi sức tích cực và 1 trẻ mới vào đang theo dõi (tình trạng nhẹ). Bệnh viện Hùng Vương tiếp nhận 2 trường hợp, tình hình ổn nên đã được xuất viện.
Bệnh viện Quốc tế City tiếp nhận 26 trường hợp người bệnh tự đến cấp cứu và khám, đã xuất viện 10 trường hợp, hiện còn điều trị cho 16 trường hợp, trong đó có 2 trường hợp vẫn còn điều trị tại phòng săn sóc đặc biệt nhưng đã tạm ổn.
Theo Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm cấp cứu 115 vẫn trực tại hiện trường để kịp thời vận chuyển người bệnh.

Trung tâm Pháp Y đã hoàn tất giám định pháp y cho 11 nạn nhân tử vong, còn 2 nạn nhân chưa có thân nhân nên chưa tiến hành giám định.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục