Vụ chìm tàu du lịch tại Colombia: Số người thiệt mạng tiếp tục tăng

08:59' - 26/06/2017
BNEWS Vụ chìm tàu du lịch tại Colombia: Tính tới sáng 26/6, số người thiệt mạng đã tăng lên ít nhất 9 người..
Lực lượng cứu hộ và cảnh sát Colombia được triển khai tới hiện trường vụ chìm tàu du lịch trên hồ El Penol ngày 25/6. Ảnh: THX/ TTXVN

Tính tới sáng 26/6, số người thiệt mạng đã tăng lên ít nhất 9 người, trong khi 28 người mất tích trong vụ chìm tàu du lịch chở hàng trăm du khách xảy ra ngày 25/6 tại hồ El Penol, thuộc thị trấn du lịch Guatape, Tây Bắc Colombia.

Trả lời báo giới, người đứng đầu cơ quan phòng ngừa thảm họa địa phương, bà Margarita Moncada (Mác-ga-ri-ta Mon-ca-đa) cho biết thêm 99 người đã được các tàu thuyền khác cứu và hơn 40 người may mắn tự thoát khỏi thảm kịch trên.

Theo quan chức trên, chiếc tàu trên chở 170 khách du lịch tại thời điểm gặp nạn. Trước đó, Không quân Colombia cho biết chiếc tàu loại 4 tầng, mang tên Almirante này chở khoảng 150 người.

Hiện nhà chức trách chưa công bố nguyên nhân tai nạn. Trong khi đó, những người sống sót sau vụ chìm tàu cho biết họ đã nghe thấy một tiếng nổ lớn trước khi thuyền bắt đầu chìm và có nhiều người không được trang bị áo phao.

Lực lượng chức năng đang tiến hành chiến dịch cứu hộ, cứu nạn. Theo Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos, đội cứu hộ và không quân nước này đang hỗ trợ các hành khách tại hiện trường.

Hồ El Penol nằm cách thành phố Medellin khoảng 70 km, là một trong những điểm thu hút khách du lịch chủ yếu thuộc tỉnh Antioquia của Colombia.

>>>Chìm tàu du lịch tại Colombia, ít nhất 3 người thiệt mạng và 30 người mất tích

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục