Vụ chìm tàu Hải Thành 26-BLC: Đưa thi thể thuyền viên đầu tiên về bờ

22:05' - 30/03/2017
BNEWS Tối 30/3, Tàu SAR 272 của Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực 3 đã đưa thi thể thuyền viên tàu Hải Thành 26-BLC về Vũng Tàu bàn giao cho các cơ quan chức năng và gia đình.
Đưa thi thể Thuyền phó Lương Văn Quỳnh về bờ. Ảnh: Đoàn Mạnh Dương - TTXVN
Thi thể được xác định là anh Lương Văn Quỳnh, Đại phó tàu Hải Thành 26-BCL được tàu SAR 413 tìm thấy lúc 13 giờ 30 phút ngày 30/3 gần khu vực tàu chìm. Ông Lương Trường Phi - Phó Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực 3 cho biết: Tàu SAR 272 ngay sau khi tiếp nhiên liệu, nhận lương thực thực phẩm sẽ sớm quay lại hiện trường tiếp tục công tác tìm kiếm các thuyền viên mất tích.
Theo Thiếu tướng Lê Mạnh Tiến - Phó Chánh Văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục phó Cục Cứu hộ - Cứu nạn (Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam) thông tin tàu Trần Đại Nghĩa (HQ888) sau khi quét tìm được xác tàu Hải Thành 26-BLC đã neo lại vị trí tàu chìm để hỗ trợ công tác lặn tìm trong tàu. Qua đo đạc đã xác định được tàu Hải Thành 26-BLC chìm ở độ sâu 32 mét so với mặt nước biển. Qua hình ảnh quét được, tàu Hải Thành 26-BLC bị gãy làm đôi.
Trước đó, lúc 10 giờ ngày 30/3, các cơ quan chức năng đã đưa đội thợ lặn chuyên nghiệp 8 người của Công ty Cổ phần Trục vớt cứu hộ Việt Nam (VISAL) khảo sát, tìm cách lặn vào tàu tìm kiếm các thuyền viên mất tích và khóa các van dầu để ngăn chặn nguy cơ tràn dầu. Thuyền trưởng tàu Hải Thành 26-BLC là Nguyễn Viết Thắng cũng đã được đưa ra hiện trường để hỗ trợ, cung cấp thông tin về con tàu cho cơ quan chức năng, đội thợ lặn. Hiện phương tiện kỹ thuật, công tác chuẩn bị cho đội thợ lặn đều đã hoàn tất và sẵn sàng lặn khi điều kiện cho phép./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục