Vụ chìm tàu trên sông Soài Rạp: Cứu hộ gặp khó khăn do thời tiết xấu

15:16' - 31/10/2015
BNEWS Để đảm bảo an toàn cho đội tìm kiếm, trong điều kiện thời tiết không thuận lợi và trời tối, công tác tìm kiếm sẽ phải tạm dừng, đến sáng sớm hôm sau mới triển khai công tác tìm kiếm trở lại.
Các lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm, cứu nạn những người còn mất tích của tàu Hoàng Phúc 18 bị chìm. Ảnh: TTXVN

Đến 14 giờ 30 ngày 31/10, công tác cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong vụ chìm tàu Hoàng Phúc 18 đang được khẩn trương tiến hành, tuy nhiên hiện công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu, sóng lớn. Nhiều phương án cứu hộ đã được triển khai nhưng chưa có hiệu quả, nỗ lực đưa khí oxy vào phía trong thân tàu chưa thực hiện được.

Có mặt trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ tại hiện trường, ông Nguyễn Xuân Sang, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, hiện tại do nước đang rút (do ảnh hưởng của triều cường - PV) nên không thể đưa thợ lặn từ dưới lên.

Vì vậy các lực lượng đang tập trung khoan cắt phía trên tàu để đưa thợ lặn vào phía trong để tìm kiếm nạn nhân mất tích. Các lực lượng chức năng đang nỗ lực tối đa để tìm kiếm nạn nhân còn sống trong tàu hiện đang có những tín hiệu của người còn sống vọng ra.

Ông Sang cũng cho biết thêm, hiện các lực lượng cứu nạn đang chia làm hai mũi tìm kiếm gồm tập trung tìm kiếm trong tàu và tìm kiếm ở khu vực xung quanh vì không loại trừ việc khi tàu nghiêng lật các thuyền viên nhảy ra ngoài.

Theo các lực lượng tìm kiếm, để đảm bảo an toàn cho đội tìm kiếm, trong điều kiện thời tiết không thuận lợi và trời tối, công tác tìm kiếm sẽ phải tạm dừng, đến sáng sớm hôm sau mới triển khai công tác tìm kiếm trở lại.

Liên quan đến số thuyền viên trên tàu khi bị nạn, thuyền trưởng tàu Hoàng Phúc 18 và lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam xác nhận vào thời điểm này có 17 người. Như vậy, hiện các lực lượng cứu hộ đã cứu được 13 người, còn lại 4 người đang mất tích.

Trước đó, vào lúc 11 giờ 30, các lực lượng cứu hộ đã phát hiện và đưa được thuyền viên Nguyễn Trung Tường (quê Hải Dương) ra ngoài, sau đó đưa lên tàu cứu nạn hàng hải để chăm sóc sức khỏe, đưa về đất liền./.

Anh Tuấn - Xuân Tình

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục