Vụ cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh: Xử lý các cá nhân liên quan

19:06' - 23/03/2018
BNEWS Theo Chủ tịch UBND huyện Bến Lức (Long An) Trần Văn Tươi, kết quả của Tổ xác minh việc bắt cô giáo Bùi Thị Cẩm Nhung quỳ gối tại Trường Tiểu học Bình Chánh vào ngày 28/2/2018 là vụ việc có xảy ra.

Ông Trần Văn Tươi cho hay, đối với ông Võ Hòa Thuận, Đảng ủy xã Nhựt Chánh (huyện Bến Lức) đã ban hành quyết định kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đối với ông Võ Hòa Thuận, đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ ấp 6, xã Nhựt Chánh.

Theo đó, Chi bộ ấp 6 kiểm điểm, xử lý ông Thuận và đã thống nhất đề nghị hình thức cảnh cáo.

Đảng ủy xã Nhựt Chánh họp, biểu quyết hình thức kỷ luật Đảng đối với đảng viên Võ Hòa Thuận là khai trừ Đảng và đã đề nghị Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy xem xét hình thức kỷ luật ông Thuận theo thẩm quyền.

Hiện Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Bến Lức đang thực hiện quyết định xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Thuận.
Đồng thời, theo báo cáo, ông Võ Hòa Thuận chưa hợp tác đầy đủ theo yêu cầu của Tổ xác minh và hành vi dùng lời nói ép buộc cô giáo quỳ gối của ông có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Do đó, Ủy ban nhân dân huyện Bến Lức đề nghị Công an huyện tiếp tục xác minh làm rõ hơn nội dung sự việc.
Đối với ông Huỳnh Công Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chánh, qua xác minh, ông Sơn thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý, điều hành, xử lý sự việc chưa đến nơi, đến chốn.

Ủy ban nhân dân huyện đang xem xét xử lý kỷ luật đối với ông Sơn theo trình tự thủ tục quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức.
Cô Bùi Thị Cẩm Nhung, với cương vị là một giáo viên, cô Nhung đã vi phạm vào những điều giáo viên không được làm quy định tại Điều lệ trường Tiểu học.

Ủy ban nhân dân huyện đã ban hành văn bản đề nghị Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Bình Chánh tổ chức kiểm kiểm trách nhiệm đối với cô Nhung theo quy định.

Ban Giám hiệu trường đã họp Hội đồng Sư phạm kiểm điểm và sẽ xem xét kỷ luật đối với cô Nhung theo quy định, do cô Nhung đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi.
Ngoài ra, sau khi vụ việc xảy ra, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bến Lức cũng đã ban hành văn bản chấn chỉnh và chỉ đạo tất cả các trường trên địa bàn thực hiện nghiêm chuẩn mực đạo đức của nhà giáo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Hoạt động giảng dạy của nhà trường hiện đã ổn định, đảm bảo nền nếp học tập, sinh hoạt và vui chơi; cô giáo đã an tâm công tác, giảng dạy bình thường; các học sinh lớp 4/3 đi học đều và đảm bảo sĩ số.
Trước đó, vào ngày 28/2/2018, tại Trường Tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, ông Võ Hòa Thuận cùng vợ và hai người khác là những phụ huynh học sinh lớp 4/3 đến trường để phản ánh việc giáo viên phạt học sinh quỳ gối do vi phạm nội quy.

Tại đây, ông Võ Hòa Thuận có lời nói gay gắt và ép buộc cô giáo Bùi Thị Cẩm Nhung quỳ gối.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục