Vụ công nhân bị ngất ở Quảng Ninh: Các chỉ số về khí ở đã an toàn đối với người lao động

19:09' - 12/07/2018
BNEWS Kết quả đo khí tại 4 điểm trong khu vực kho lưu trữ hàng hóa vật tư, các yếu tố vi khí hậu, các hơi khí nằm trong giới hạn cho phép. Các chỉ số quan trắc ngày 7, 10, 11/7 đều trong giới hạn cho phép.
Công nhân Công ty Yazaki Quảng Ninh bị ngất xỉu khi đang làm việc, phải nhập viện cấp cứu. Ảnh: Trung Nguyên - TTXVN

Ngày 12/7, Đoàn Công tác của tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc với Chi nhánh Công ty trách nhiệm hữu hạn Yazaki tại Quảng Ninh để kiểm tra kết quả thực hiện việc khắc phục môi trường không khí khu vực kho lưu trữ hàng hóa vật tư, nơi có liên quan đến sự cố hàng loạt công nhân bị ngất ngày 6/7 vừa qua.
Đoàn Công tác nhận định: Công ty Yazaki đã có phương án khắc phục môi trường. Công ty đã lắp đặt thêm 10 quạt thông gió, 3 quạt làm mát bằng hơi nước. Như vậy, nhà kho này hiện có tổng số 42 quạt thông gió, 4 quạt hút, 3 quạt làm mát bằng hơi nước. Công ty mở 7 cửa nổi thông gió để đưa hơi mát từ xưởng sản xuất (có lắp đặt điều hòa tổng) tới khu vực kho lưu trữ hàng hóa vật tư.
Đoàn Công tác đã tiến hành đo nhanh bằng thiết bị đo khí cầm tay Multiwarn/Drager tại 4 điểm trong khu vực kho lưu trữ hàng hóa vật tư. Kết quả, các yếu tố vi khí hậu, các hơi khí nằm trong giới hạn cho phép. Các chỉ số quan trắc ngày 7, 10, 11/7 đều trong giới hạn cho phép.
Dựa kết quả trên, Đoàn Công tác nhận định: Chi nhánh Công ty Trách nhiệm hữu hạn Yazaki tại Quảng Ninh đã nghiêm túc triển khai các hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh.

Tại thời điểm kiểm tra, các chỉ tiêu cần quan trắc theo quy định hiện hành đối với môi trường lao động tại khu vực kho lưu trữ hàng hóa vật tư đều nằm trong giới hạn cho phép. Theo Quy chuẩn quốc gia về vi khí hậu tại nơi làm việc (QCVN 26:2016/BYT) và Quyết định số 3733/QĐ-BYT của Bộ Y tế, môi trường này đảm bảo cho hoạt động sản xuất.

Các công nhân tại Nhà máy Yazaki Quảng Ninh. Ảnh: TTXVN

Như TTXVN đưa tin, ngày 6/7 đã xảy ra sự cố gần 100 công nhân của Chi nhánh Công ty trách nhiệm hữu hạn Yazaki tại Quảng Ninh (đóng tại Khu công nghiệp Đông Mai, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) bị khó thở, ngất và hoảng loạn tinh thần. Khoảng 70 công nhân trên được đưa đi cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (đóng tại thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh).
Để xác định nguyên nhân gây sự cố, tỉnh Quảng Ninh đã chủ động mời các chuyên gia chống độc của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vào cuộc. Kết quả quan trắc môi trường về khí bằng phương pháp hấp phụ ngày 6/7 cho thấy, nhà kho của Công ty Yazaki có khí fomaldehyde ở mức từ 4 – 5 mg/1m3 không khí (cao gấp 4 – 5 lần so với tiêu chuẩn cho phép là dưới 1 mg/m3 không khí).
Ngày 10/7, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn hướng dẫn và hỗ trợ Chi nhánh Công ty trách nhiệm hữu hạn Yazaki tại Quảng Ninh triển khai ngay các giải pháp khắc phục môi trường không khí tại khu vực kho lưu trữ hàng hóa, vật tư của đơn vị nhằm đảm bảo môi trường làm việc cho công nhân lao động tại đây./.

>>> Vụ công nhân bị ngất ở Quảng Ninh: Mời chuyên gia chống độc để xác định nguyên nhân

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục