Vụ đâm xe tải ở chợ Giáng sinh Berlin: Thương vong tiếp tục tăng

09:46' - 20/12/2016
BNEWS Theo tin mới nhất do cảnh sát Đức cung cấp, vụ đâm xe tải vào đám đông ở một khu chợ Giáng Sinh tại trung tâm Berlin ngày 19/12 đã khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 48 người bị thương.
Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ đâm xe. Ảnh: EPA/ TTXVN

Mặc dù, cho đến nay giới chức Đức thận trọng trong việc nhận định đây có phải là tấn công hay không, Mỹ ngay lập tức đã lên án đây là vụ tấn công khủng bố, đồng thời bày tỏ sự tiếc thương và chia buồn với nạn nhân và gia đình nạn nhân.

Một người phát ngôn cảnh sát Đức cho biết cơ quan điều tra hiện đã bắt giữ một đối tượng nam giới được cho là người lái chiếc xe tải nói trên. Hãng thông tấn DPA dẫn lời một số nguồn tin an ninh tiết lộ đây là một đối tượng xin tị nạn ở Đức, là người Afghanistan hoặc Pakistan, đã đến Đức hồi tháng 2. Trong khi đó, nhật báo "Tagesspiegel" cho biết đối tượng bị bắt giữ có tiền án tiền sự, song không dính líu đến khủng bố.

Giới chức Đức xác nhận không còn mối nguy hiểm nào tại khu vực gần quảng trường Breitscheidplatz, nơi xảy ra vụ việc nói trên. Trong khi đó, một phát ngôn viên cảnh sát cho biết vẫn đang điều tra nhằm xác định đây có phải vụ tấn công khủng bố hay không, song đến nay vẫn chưa thể xác định động cơ gây án.

Lực lượng cứu hộ đang làm nhiệm vụ tại hiện trường. Ảnh: EPA/ TTXVN

Phản ứng trước vụ việc, người phát ngôn Thủ tướng Đức Angela Merkel bày tỏ: "Chúng tôi tiếc thương nạn nhân xấu số và hi vọng những người bị thương có thể được giúp đỡ".

Cùng ngày 19/12, Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump nhận định vụ đâm xe tải nói trên là hành động của "những kẻ khủng bố theo đạo Hồi". Ông Trump lên án đồng thời cam kết Mỹ cùng với nhiều quốc gia yêu hòa bình và tự do khác sẽ thực hiện sứ mệnh tiêu diệt các phần tử khủng bố, mạng lưới khủng bố trên toàn thế giới. Ông cũng bày tỏ sự thương tiếc và chia sẻ mất mát với gia đình các đình các nạn nhân.

Cùng ngày, ngay sau vụ việc trên, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã gửi tới Thủ tướng Đức Angela Merkel thông điệp thể hiện tình đoàn kết với người dân Đức. Ông Hollande nhấn mạnh: "Nước Pháp chia sẻ đau thương mất mát với người dân Đức vừa đối mặt với thảm kịch ngày hôm nay".

>>>Tin mới nhất về vụ xe tải đâm vào đám đông ở chợ Giáng sinh Berlin

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục