Vụ đâm xe tải ở Đức: Nghi phạm từng bỏ chạy qua Pháp

07:37' - 27/12/2016
BNEWS Một nguồn thạo tin ngày 26/12 cho biết hình ảnh thu được từ camera an ninh đã xác nhận tên Anis Amri đã quá cảnh ở thành phố Lyon của Pháp bằng tàu.
Vụ đâm xe tải ở Đức: Nghi phạm từng bỏ chạy qua Pháp. Ảnh: EPA

Một nguồn thạo tin ngày 26/12 cho biết hình ảnh thu được từ camera an ninh đã xác nhận tên Anis Amri, nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố bằng xe tải ở thủ đô Berlin của Đức và mới bị cảnh sát Italy tiêu diệt, đã quá cảnh ở thành phố Lyon của Pháp bằng tàu.

Nguồn tin nêu rõ: "Một người đàn ông với những đặc điểm tương ứng với kẻ tấn công được phát hiện vào chiều 22/12 tại một sân ga ở ga tàu Lyon-Part-Dieu. Hắn đeo balo và đội mũ, xuất hiệt một mình trong các hình ảnh thu được". Hiện các điều tra viên đang tìm hiểu xem làm cách nào mà nghi phạm 24 tuổi này có thể rời Berlin để tới Pháp rồi sau đó sang Italy.

Trước đó, Amri là mục tiêu của cuộc truy lùng khắp châu Âu sau khi bị coi là nghi phạm trong vụ tấn công bằng xe tải làm 12 người chết và 48 người bị thương ở chợ Giáng sinh Breitscheidplatz, trung tâm Berlin.

Đối tượng bị tiêu diệt hôm 23/12 tại Milan, Italy.

Hiện giới chức Đức cũng đang điều tra xem liệu Amri có nhận được sự hỗ trợ trong thời điểm trước hoặc sau vụ tấn công hay không.

Hàng trăm nhà điều tra sẽ làm việc liên quan đến vụ tấn công này trong suốt kỳ nghỉ lễ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục