Vụ đâm xe tải ở Đức: Thụy Sĩ mở cuộc điều tra với Anis Amri

08:22' - 05/01/2017
BNEWS Ngày 4/1, nhà chức trách Thụy Sĩ đã quyết định mở cuộc điều tra về Anis Amri - nghi can chính trong vụ tấn công bằng xe tải tại Berlin hôm 19/12 khiến hơn 60 người thương vong.
Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ đâm xe tải ở Đức. Ảnh: EPA/ TTXVN

Thụy Sĩ đã quyết định mở cuộc điều tra về Anis Amri nhằm xem xét xem liệu đối tượng này có các mối liên hệ ở Thụy Sĩ hay không.

Phóng viên TTXVN tại Geneva dẫn thông báo của Viện Công tố Liên bang Thụy Sĩ cho hay, với một số dấu hiệu được giới chức nước ngoài cung cấp, Thụy Sĩ đã quyết định mở cuộc điều tra về đối tượng gây ra vụ đâm xe tải tại Berlin.

Hiện Viện Công tố Liên bang Thụy Sĩ và Cảnh sát Liên bang (Fedpool) đang tìm kiếm những mối liên hệ có thể có giữa Anis Amri - kẻ sau đó đã bị bắn hạ tại Milan (Italia) với các cá nhân tại Thụy Sĩ. Nếu tồn tại những liên hệ như vậy, thông tin này sẽ là rất quan trọng không chỉ đối với Thụy Sĩ mà còn cho các nước láng giềng. Thụy Sĩ sẽ phối hợp chặt chẽ với các nhà chức trách nước ngoài trong cuộc điều tra này.

Hôm 25/12, tờ báo tiếng Đức của Thụy Sĩ "Sonntagszeitung", sau một cuộc phỏng vấn với anh trai của Anis Amri, cho hay đối tượng này từng ở Thụy Sĩ khoảng 2 tuần trong năm 2015.

>>>Vụ đâm xe tải ở Đức: Thêm nhiều tình tiết mới về hành trình trốn chạy của Anis Amri

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục