Vụ đánh bom ở Thổ Nhĩ Kỳ: Số người thiệt mạng tiếp tục tăng

21:35' - 11/12/2016
BNEWS Theo thống kê mới nhất, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ đánh bom kép tại thành phố Istanbulvào đêm 10/12 đã lên tới 38 người và 155 người bị thương, chủ yếu là cảnh sát.
Vụ đánh bom tại Thổ Nhĩ Kỳ: Số người thiệt mạng tiếp tục tăng. Ảnh: EPA/TTXVN

Trong khi đó, ngày 11/12, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Suleyman Soylu tuyên bố điều tra ban đầu cho thấy các tay súng thuộc đảng Công nhân người Kurd (PKK), vốn bị Ankara liệt vào danh sách khủng bố, có thể là thủ phạm vụ tấn công.

Trong một tuyên bố, ông Soylu nhấn mạnh các đầu mối đều dẫn tới các tay súng PKK. Trước đó, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus cũng cho rằng các tay súng PKK gây ra vụ việc trên.

Theo ông Kurtulmus, các đối tượng đã sử dụng ít nhất từ 300- 400kg thuốc nổ để thực hiện vụ bạo lực trên, và cơ quan chức năng đang đẩy mạnh điều tra làm rõ. Ít nhất 13 nghi can đã bị bắt giữ để điều tra vụ việc. Một cuộc tuần hành dự kiến diễn ra tại Istabul vào chiều cùng ngày nhằm lên án vụ đánh bom và chủ nghĩa khủng bố.

Trước đó, cùng ngày, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan (Rê-xép Tay-íp Éc-đô-gan) đã hoãn chuyến thăm Kazakhstan theo kế hoạch, đồng thời tuyên bố 1 ngày quốc tang vào 11/12 tưởng niệm các nạn nhân trong 2 vụ đánh bom.

Vào đêm 10/12, một chiếc xe ô tô bị tình nghi có chứa bom đã phát nổ ở bên ngoài sân vận động Vodafone Arena ở trung tâm Istanbul, nơi đã diễn ra một trận đấu bóng đá trước đó. Chưa đầy 1 phút sau, một kẻ tấn công liều chết đã cho phát nổ một quả bom nhằm vào một nhóm cảnh sát ở công viên gần đó.

Thổ Nhĩ Kỳ liên tục chứng kiến các vụ tấn công đẫm máu tại các địa điểm công cộng. Hồi tháng 6 vừa qua, ít nhất 47 người đã thiệt mạng trong 3 vụ tấn công và đánh bom liều chết liên hoàn tại sân bay quốc tế Ataturk ở Istanbul./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục