Vụ đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ: Chính quyền chặn trang mạng WikiLeaks

18:29' - 20/07/2016
BNEWS Thổ Nhĩ Kỳ đã chặn trang mạng WikiLeaks vài giờ sau khi website này công bố hàng nghìn thư điện tử tối mật của đảng cầm quyền.
Vụ đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ: Chính quyền chặn trang mạng WikiLeaks. Ảnh: techradar.com

Theo thông báo ngày 19/7 của Ủy ban Liên lạc viễn thông, các "biện pháp hành chính" đã được áp dụng đối với Wikileaks, thuật ngữ ám chỉ việc chặn quyền truy cập các trang web.

Trước đó, WikiLeaks đã công bố gần 300.000 email của đảng cầm quyền AKP của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan. Các thư điện từ này có thời gian từ năm 2010 đến 6/7 vừa qua. WikiLeaks cũng cho biết họ có được số tài liệu này một tuần trước khi cuộc đảo chính bất thành diễn ra đêm 15/7.

Năm ngày sau vụ đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ ngày 15/7 vừa qua, chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục các biện pháp mạnh tay truy bắt và điều tra những đối tượng tình nghi liên quan vụ việc này.

Ngày 19/7, Đài truyền hình quốc gia TRT đưa tin Ủy ban Cao cấp về giáo dục của Thổ Nhĩ Kỳ đã ra lệnh cấm tất cả các học giả ra nước ngoài trong thời điểm hiện tại. Trước đó một ngày, Thổ Nhĩ Kỳ đã yêu cầu 1.577 Trưởng khoa ở các trường đại học từ chức do nghi có liên quan đến vụ đảo chính hồi tuần trước. Bộ Giáo dục Thổ Nhĩ Kỳ cũng thông báo thu hồi giấy phép của hơn 21.000 giáo viên làm việc tại các cơ sở tư nhân.

>>> Vụ đảo chính ở Thổ Nhĩ Kỳ: Thổ Nhĩ Kỳ phản bác cáo buộc dàn dựng đảo chính

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục