Vụ đảo chính tại Thổ Nhĩ Kỳ: Bắt giữ hơn 800 người liên quan

15:53' - 26/04/2017
BNEWS Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ ra lệnh bắt 1.000 nghìn người, trong đó tạm giữ 803 người qua đêm trong hàng loạt chiến dịch diễn ra ở 81 tỉnh trên cả nước.

Hãng thông tấn Anadolu ngày 26/4 đưa tin lệnh bắt giữ này là nhằm chống lại mạng lưới của giáo sĩ Fethullah Gulen, nhân vật đang sống lưu vong tại Mỹ bị Ankara cáo buộc đứng đằng sau vụ đảo chính bất thành hồi tháng 7/2016.

Theo các nguồn tin an ninh, khoảng 8.500 cảnh sát đã tham gia vào các chiến dịch truy quét nhằm vào các thành phần chính trong lực lượng cảnh sát. Phần lớn những đối tượng bị bắt đều là sĩ quan cảnh sát và sẽ được đưa về Ankara để tiếp tục điều tra.

Trước đó, ngày 17/4, Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm 3 tháng, bắt đầu từ ngày 19/4. Quyết định trên được đưa ra dựa trên đề nghị của Hội đồng An ninh quốc gia (MGK).

Đây là lần thứ 3 Thổ Nhĩ Kỳ kéo dài tình trạng khẩn cấp, được ban bố vài ngày sau cuộc đảo chính bất thành. Tình trạng này cho phép Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ có thể trực tiếp áp đặt các đạo luật mới mà không cần thông qua Quốc hội.

Kể từ đó, trên 47.000 người đã bị bắt giữ do bị tình nghi có liên quan tới âm mưu đảo chính, trong khi hàng chục nghìn người làm việc trong lĩnh vực công bị sa thải hoặc bị đình chỉ công việc.

>>>Thổ Nhĩ Kỳ kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm 3 tháng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục