Vụ hai tử tù trốn trại: Đã bắt được tử tù thứ hai Nguyễn Văn Tình tại Hoà Bình

08:36' - 17/09/2017
BNEWS Rạng sáng 17/9, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) phối hợp với Công an Hòa Bình đã vây bắt thành công tử tù trốn trại thứ 2 là Nguyễn Văn Tình tại Hòa Bình.

Thông tin từ lãnh đạo Tổng cục cảnh sát, Bộ Công an cho hay: Rạng sáng 17/9, một tổ công tác của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) phối hợp với Công an Hòa Bình đã vây bắt thành công tử tù trốn trại thứ 2 là Nguyễn Văn Tình khi hắn đang trốn ở khu rừng núi gần Hang Kia, Pà Cò, thuộc huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Nguyễn Văn Tình bị bắt khi đang tìm cách vào Lóng Luông của huyện Vân Hồ, Sơn La, một trong những điểm nóng về ma túy. Khi lực lượng chức năng vây bắt, Tình có biểu hiện chống đối, trốn tránh, tuy nhiên các chiến sĩ cảnh sát đã sử dụng nghiệp vụ và tổ chức vây bắt thành công, an toàn.
Lãnh đạo Tổng cục cảnh sát cho biết: Đã có 300 cán bộ, chiến sỹ băng rừng truy bắt Nguyễn Văn Tình. Đường đi khó khăn, trắc trở, lại vào ban đêm nên mũi trinh sát thứ hai gặp rất nhiều khó khăn. Song với quyết tâm cao, sau gần 8 tiếng đồng hồ kể từ khi đồng phạm của Tình là Thọ sứt bị bắt thì Tình đã sa lưới. Tổ công tác của C47 đã tổ chức di lý Nguyễn Văn Tình về Trại giam T16.
Như vậy sau 6 ngày đêm hai tử tù vượt ngục, Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an phối hợp với Công an thành phố Hà Nội và các đơn vị địa phương đã bắt giữ thành công và đưa hai đối tượng trở lại Trại giam T16.
Trước đó, như TTXVN đã đưa tin, hai tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi, trú tại Thanh Oai, Hà Nội) được giam chung một buồng tại Trại giam T16 của Bộ Công an. Vào rạng sáng 11/9, Thọ và Tình đã phá cùm, khoét tường buồng giam chui ra ngoài, leo lên tường trại giam đu dây vượt ra ngoài bỏ trốn.
Ngày 14/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã khởi tố vụ án để điều tra vụ hai tử tù trốn khỏi nơi giam giữ tại Trại giam T16 Bộ Công an vào rạng sáng ngày 11/9. Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng phát lệnh Truy nã đặc biệt nguy hiểm trên phạm vi toàn quốc đối với Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình.
Ngày 15/9, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi thiếu trách nhiệm dẫn tới việc 2 tử tù bỏ trốn. Căn cứ kết quả kiểm tra, cơ quan điều tra đã xác định một số cán bộ quản giáo, chiến sĩ thuộc Trại giam T16 - Bộ Công an đã thiếu trách nhiệm trong quá trình quản lý, giám sát, canh gác phạm nhân, để cho 2 tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình bỏ trốn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục