Vụ Hồ sơ Panama: Khám xét trụ sở công ty luật Mossack Fonseca

10:56' - 13/04/2016
BNEWS Tối 12/4, cảnh sát và các công tố viên Panama đã tiến hành khám xét trụ sở và các chi nhánh của công ty luật Mossack Fonseca trên khắp đất nước.
Vụ Hồ sơ Panama: Khám xét trụ sở công ty luật Mossack Fonseca. Ảnh: Getty Image

Công ty này hiện là tâm điểm của vụ bê bối "Hồ sơ Panama" vừa bị phanh phui gây chấn động thế giới.

Trong một tuyên bố, các công tố viên cho biết cảnh sát cùng một đơn vị chống tội phạm có tổ chức đã tiến hành khám xét trụ sở Mossack Fonseca ở thủ đô Panama City mà không gặp "bất kỳ vấn đề hay hành vi gây rối nào".

Phía công tố viên cho biết đang nỗ lực tìm kiếm các bằng chứng và tài liệu cho thấy công ty đã thực hiện “những hành vi bất hợp pháp” liên quan đến việc hỗ trợ nhiều khách hàng giàu có trên thế giới rửa tiền và trốn thuế.

Ngoài ra, công tác điều tra và khám xét cũng được triển khai tại một số chi nhánh khác của Mossack Fonseca ở Panama.

Hiện Mossack Fonseca vẫn bác bỏ mọi cáo buộc sai phạm, cho rằng công ty này chỉ lập các tài khoản tài chính nước ngoài và các công ty ẩn danh cho khách hàng chứ không dính dáng đến việc những tài khoản trên được sử dụng như thế nào. Hãng luật này cũng khẳng định tiếp tục hợp tác với giới chức nước này trong công tác điều tra.

Trước đó, ngày 5/4, Mossack Fonseca đã gửi đơn khiếu nại lên các công tố viên nước này, cho rằng các tin tặc nước ngoài đã tấn công và đánh cắp các tài liệu bị rò rỉ trong "Hồ sơ Panama".

Hãng này tuyên bố việc công bố "Hồ sơ Panama" với những chi tiết về tài chính cá nhân của các khách hàng của hãng này là "đòn tấn công" nhằm vào Panama.

Đại diện công ty này khẳng định Mossack Fonseca, đã hoạt động trong suốt 4 thập kỷ qua và thành lập 240.000 chi nhánh trên toàn thế giới, chưa khi nào bị kết án hay bị cáo buộc về bất kỳ sai phạm nào.

Vụ rò rỉ "Hồ sơ Panama" hiện đang là tâm điểm của sự chú ý trên thế giới khi nó hé lộ về một vụ tham nhũng toàn cầu, cũng như những bí mật của giới nhà giàu trên toàn thế giới.

Khoảng 11,5 triệu tài liệu bị rò rỉ của Mossack Fonseca ở Panama, còn gọi là "Hồ sơ Panama", ghi lại hoạt động hàng ngày của công ty luật Mossack Fonseca trong suốt 40 năm (từ năm 1975). Đây được xem vụ rò rỉ dữ liệu lớn nhất từ trước tới nay./.

Cùng chủ đề: Vụ rò rỉ "Hồ sơ Panama"

EU siết tình trạng trốn thuế của các tập đoàn đa quốc gia

Venezuela phong toả tài sản của các nhân vật dính líu

Nhiều điệp viên sử dụng dịch vụ của Mossak Fonseca

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục