Vụ "Hồ sơ Panama": Tổng thống Argentina tiếp tục bị điều tra

10:20' - 12/05/2016
BNEWS Ngày 11/5, Thẩm phán Argentina Sebastián Casanello đã yêu cầu các cơ quan liên quan cung cấp thông tin để tiếp tục điều tra Tổng thống Mauricio Macri trong vụ Hồ sơ Panama.
Tổng thống Mauricio Macri tiếp tục bị điều tra trong vụ liên quan đến hồ sơ Panama. Ảnh: THX/TTXVN

Ngày 11/5, Thẩm phán Argentina Sebastián Casanello đã yêu cầu Ngân hàng Trung ương nước này cung cấp thông tin tài chính của Tổng thống Mauricio Macri, người thân của ông này cũng như các công ty có liên quan trong vụ Hồ sơ Panama.

Theo phóng viên TTXVN tại Buenos Aires, yêu cầu của Thẩm phán Casanello nằm trong khuôn khổ các hoạt động điều tra sự liên quan của Tổng thống Macri với các công ty tài khoản ủy thác Fleg Trading và Kagemusha,có trụ sở tại Bahamas và Panama, mà ông giữ chức Giám đốc.

Thẩm phán Casanello cũng yêu cầu Ngân hàng Trung ương các nước Panama, Anh, Bahamas, Uruguay, Ireland và Brazil cung cấp mọi thông tin tài chính của người đứng đầu quốc gia Nam Mỹ này cùng thân nhân trong rất nhiều công ty mà họ đứng tên từ năm 2012 tới nay.

Ngoài ra, Thẩm phán Casanello cũng yêu cầu Cơ quan Phòng chống tham nhũng và Cơ quan Thuế vụ Argentina thông báo mọi dữ liệu liên quan tới khai báo tài sản và đóng thuế của Tổng thống Macri và gia đình trong vòng 5 năm trở lại đây.

Hồi đầu tháng này, ông Casanello đã yêu cầu Bahamas và Panama cung cấp thông tin liên quan tới các công ty Fleg Trading và Kagemusha.

Tổng thống Macri đã nhiều lần khẳng định sẵn sàng hợp tác với cơ quan điều tra để làm sáng tỏ vụ việc, đồng thời bác bỏ cáo buộc có liên quan tới các công ty nêu trên với tuyên bố ông không có cổ phần trong các công ty gia đình này mặc dù giữ chức vụ lãnh đạo.

Ông Macri đã không khai báo về các hoạt động của mình ở 2 công ty này và thừa nhận có sự liên quan bởi đây là công ty do bố ông sáng lập.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục