Vụ Hồ sơ Panama: Tổng thống Nga V. Putin bác bỏ thông tin liên quan

07:38' - 08/04/2016
BNEWS Ngày 7/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố không có bất kỳ yếu tố tham nhũng nào khi đề cập tới vụ "Hồ sơ Panama".
Vụ Hồ sơ Panama: Tổng thống Nga V. Putin bác bỏ thông tin liên quan. Ảnh: THX/TTXVN

Phát biểu trước người dân tại St Petersburg, Tổng thống Nga Putin nhấn mạnh những tiết lộ liên quan tới vụ rò rỉ "Hồ sơ Panama" thực chất là một phần trong âm mưu nhằm gây bất ổn tình hình cho nước Nga bằng những cáo buộc tham nhũng vô căn cứ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định: "Kẻ thù của chúng ta trên hết đều quan ngại trước sự đoàn kết một lòng của nước Nga và người dân Nga. Chúng đang âm mưu lật đổ chúng ta từ bên trong bằng cách tạo ra sản phẩm thông tin như thế này để buộc chúng ta phải khuất phục theo những gì chúng muốn".

Trước đó ngày 4/4, Chính phủ Nga cũng đã bác bỏ những cáo buộc rằng các nhận vật thân cận với Tổng thống Nga Putin nằm trong danh sách những đối tượng bị tình nghi có liên quan tới hoạt động trốn thuế và rửa tiền, với sự trợ giúp của công ty luật Mossack Fonseca ở Panama.

Điện Kremlin nhấn mạnh "Tổng thống Putin, nước Nga và các cuộc bầu cử sắp tới là mục tiêu chính của một âm mưu nhằm gây bất ổn tình hình". Tuyên bố cho rằng những cáo buộc kiểu trên không có gì mới mẻ, thiếu thông tin cụ thể và chỉ dựa trên phỏng đoán.

Tuyên bố cũng cảnh báo việc các cơ quan tình báo phương Tây đang đứng đằng sau một cuộc "tấn công thông tin" nhằm bôi nhọ uy tín của Tổng thống Putin cũng như gây bất ổn trong nội bộ nước Nga trước thềm bầu cử./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục