Vụ hỏa hoạn tại cánh đồng mía ở Kon Tum: Cần sớm thu mua mía cho dân

13:43' - 13/02/2018
BNEWS Sau khi TTXVN phản ánh tình trạng mía bị cháy tại cánh đồng ở phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum, sáng 13/2 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Nguyễn Đức Tuy đã đi kiểm tra tại hiện trường vụ cháy.
Lực lượng cứu hỏa đang khống chế đám cháy. Ảnh: Cao Nguyên-TTXVN

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo Công ty Cổ phần đường Kon Tum khẩn trương làm việc với các hộ dân có diện tích mía bị cháy (gần 10 ha của 8 hộ dân) để có kế hoạch thu mua mía ngay sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Ngoài ra, công ty cần có chính sách hỗ trợ thiệt hại đối với các hộ có diện tích mía bị cháy không có khả năng thu hoạch và diện tích mía còn khả năng thu hoạch nhưng chữ đường thấp do bị cháy.

Phó Chủ tịch Thường trực tỉnh Kon Tum chỉ đạo chậm nhất đến ngày 24/2 (tức mùng 9 tháng Giêng năm Mậu Tuất) Công ty Cổ phần đường Kon Tum phải đưa nhà máy vào hoạt động trở lại để tiêu thụ diện tích mía hiện chưa được thu hoạch, trong đó ưu tiên thu mua đối với diện tích mía bị cháy.

Ngoài ra, UBND thành phố Kon Tum (tỉnh Kon Tum) chỉ đạo các địa phương tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng cháy đối với diện tích mía chưa được thu hoạch, chuẩn bị phương án và kịp thời huy động lực lượng sẵn sàng chữa cháy trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán; làm việc với Công ty Cổ phần đường Kon Tum để sớm tổ chức thu mua diện tích mía chưa được thu hoạch và thực hiện chính sách hỗ trợ cho nông dân.

Trước đó, vào chiều 12/2, một vụ cháy đã xảy ra tại cánh đồng mía gần 20 ha ở phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum.

Trong khi đó, Nhà máy đường Kon Tum (thuộc Công ty Cổ phần đường Kon Tum) đã ngừng hoạt động để nghỉ Tết nên người dân không biết bán mía ở đâu.

Tình trạng nhà máy đường nhập mía muộn khiến người trồng mía như "ngồi trên lửa" trong khi tại Kon Tum thời tiết đã bắt đầu khô hanh, gió mạnh, rất dễ xảy ra các vụ hỏa hoạn ở cánh đồng mía./.

Xem thêm:

>>>Hỏa hoạn tại cánh đồng mía rộng gần 20 ha ở Kon Tum

>>>Đấu giá cổ phần của Tổng Công ty Mía đường II

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục