Vụ khủng bố ở Jakarta: Indonesia bắt giữ 3 nghi can

13:29' - 15/01/2016
BNEWS Cảnh sát Indonesia đã bắt giữ 3 người đàn ông bị tình nghi "trực tiếp liên quan" tới loạt vụ đánh bom khủng bố ở thủ đô Jakarta hôm 14/1, khiến 7 người thiệt mạng.

Cảnh sát trưởng khu vực Depok, Đại tá Dwiyono, cho biết các đối tượng trên bị bắt rạng sáng 15/1 tại nhà riêng ở Depok, ngoại ô Jakarta. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành thẩm vấn để xác minh những người này có dính líu tới vụ tấn công nói trên hay không.

Indonesia bắt giữ nghi can khủng bố. Ảnh minh họa: foxnews.com

Ngoài ra, Indonesia cũng đang điều tra một mạng lưới bị tình nghi thuộc tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng - nhóm trước đó đã thừa nhận gây ra loạt vụ đánh bom trên.

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, hiện lực lượng an ninh và các phương tiện quân sự đã được triển khai dày đặc trên cả nước, đặc biệt là tại những nơi đã từng xảy ra khủng bố như thủ đô Jakarta, Bali và Nam Sulawesi, để bảo vệ các địa điểm được cho là có nguy cơ trở thành mục tiêu tấn công.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ), Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon và cộng đồng quốc tế đã đồng loạt lên án mạnh mẽ loạt vụ đánh bom liên hoàn ở Jakarta và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, nhân dân và Chính phủ Indonesia.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha ngày 14/1 đã lên án vụ tấn công, đồng thời nêu rõ Chính phủ Thái Lan sẵn sàng hỗ trợ Indonesia trên mọi phương diện.

Trong khi đó, Tổng Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Thái Lan (NSC), Đại tướng Thawip Netniyom nhận định rằng vụ tấn công khủng bố liên hoàn ở Jakarta cho thấy IS đang tăng cường hoạt động ở khu vực Đông Nam Á và do vậy các nước trong khu vực cần phải đẩy mạnh hợp tác chia sẻ tình báo để đối phó mối đe dọa này.

Cùng ngày, Đài truyền hình và phát thanh Brunei (RTB) đưa tin Quốc vương nước này Haji Hassanal Bolkiah đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Indonesia Joko Widodo và lên án vụ tấn công tại Jakarta.

Trong khi đó, chính phủ các nước Canada - nước có 1 công dân thiệt mạng trong loạt vụ đánh bom, Australia, Nhật Bản... cũng đã kịch liệt lên án vụ tấn công, đồng thời bày tỏ cam kết sát cánh cùng Jakarta, sẵn sàng hỗ trợ công tác điều tra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục