Vụ khủng bố ở Jakarta: Không có người Việt Nam nào bị thương vong

17:36' - 14/01/2016
BNEWS Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, tính đến thời điểm này, không có người Việt Nam nào thương vong trong vụ khủng bố tại trung tâm thủ đô Jakarta ngày 14/1.
Cảnh sát phong tỏa hiện trường nơi xảy ra vụ nổ ở Jakarta. Ảnh: Trần Ngọc Hiệp/TTXVN
Phóng viên TTXVN tại Jakarta dẫn nguồn Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia cho biết Đại sứ quán đang theo dõi sát sao mọi thông tin từ các cơ quan hữu quan. 

Đại sứ quán đã lập đường dây nóng số 0811161025 về những thông tin liên quan đến người Việt và hỗ trợ cộng đồng người Việt nếu cần. 

Trong khi đó, người phát ngôn cảnh sát Jakarta Muhammad Iqbal cho biết vụ đánh bom liên hoàn và đấu súng tại trung tâm thương mại Sarinah ở Jakarta đã kết thúc. Ít nhất 7 người đã thiệt mạng, gồm 2 dân thường, trong đó có một công dân người Hà Lan, và 5 đối tượng tấn công, trong đó có 2 phần tử đánh bom liều chết. Ngoài ra có 20 người bị thương. 

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Hà Lan cho biết một công dân nước này bị thương nặng, song không thể xác nhận thông tin từ giới chức an ninh Indonesia cho rằng một công dân Hà Lan đã thiệt mạng. Bộ trưởng Ngoại giao Hà Lan Bert Koenders đã kên án vụ tấn công và kêu gọi quốc tế đoàn kết trong cuộc chiến chống các nhóm khủng bố. Đại sứ quán Hà Lan tại Jakarta đã khuyến cáo công dân nước này ở trong nhà và cho biết sứ quán sẽ duy trì liên lạc với họ qua tin nhắn điện thoại để cập nhật tình hình. 

Đại sứ quán Mỹ tại Jakarta cũng đã ra thông báo khẩn, khuyến cáo công dân tránh xa các điểm tập trung đông người ở Jakarta. 

Cảnh sát Jakarta khẳng định không còn đối tượng tấn công nào xung quanh trung tâm thương mại Sarinah và lực lượng an ninh đã kiểm soát tình hình. Ngoài ra, cảnh sát đã bắt giữ 4 đối tượng tình nghi dính líu đến vụ tấn công trên. 

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã lên án vụ tấn công trên, nêu rõ đây là “hành động khủng bố”. Tổng thống cũng quyết định rút ngắn chuyến thăm thành phố Cirebon, miền Tây Java, trở về Jakarta ngay trong ngày để chỉ đạo kiểm soát tình hình và kêu gọi người dân giữ bình tĩnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục