Vụ khủng bố ở Jakarta: Thái Lan kêu gọi hợp tác tình báo tại Đông Nam Á

07:48' - 15/01/2016
BNEWS Sau vụ khủng bố ở Jakarta, Indinesia, cho thấy IS đang tăng cường hoạt động ở khu vực Đông Nam Á. Do vậy các nước trong khu vực cần phải đẩy mạnh hợp tác chia sẻ tình báo để đối phó mối đe dọa này.
Tổng Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Thái Lan (NSC), Đại tướng Thawip Netniyom kêu gọi hợp tác tình báo tại Đông Nam Á. Ảnh: Bangkokpost.

Ngày 14/1, Tổng Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Thái Lan (NSC), Đại tướng Thawip Netniyom đã nhận định rằng vụ tấn công khủng bố ở Jakarta của Indonesia cùng ngày cho thấy tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang tăng cường hoạt động ở khu vực Đông Nam Á.

Do vậy các nước trong khu vực cần phải đẩy mạnh hợp tác chia sẻ tình báo để đối phó mối đe dọa này.

Theo Tướng Thawip, vụ tấn công ở thủ đô Indonesia xảy ra hoàn toàn bất ngờ bởi trước đó không hề có dấu hiệu hay thông tin tình báo nào và nhà chức trách Indonesia đã không đưa ra bất kỳ cảnh báo về khả năng xảy ra tấn công.

Các vụ tấn công ở Jakarta, theo ông Thawip, là một minh chứng về sự hiện diện ngày càng rõ của IS tại khu vực Đông Nam Á và kèm theo đó là nguy cơ xảy ra các vụ tấn công khủng bố. Trước thực tế đó, các nước trong khu vực phải chia sẻ thông tin tình báo với nhau nhiều hơn cũng như nên phối hợp hành động trong các chiến dịch chống khủng bố.

Ông cũng nói rằng bên cạnh các hoạt động tình báo, các nước cũng cần phải siết chặt kiểm soát tại các cửa khẩu biên giới.

Trước đó cùng ngày, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha cũng đã lên án vụ tấn công ở Jakarta và nói rằng Chính phủ Thái Lan sẵn sàng hỗ trợ Indonesia trên mọi phương diện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục