Vụ khủng bố tại Paris: Ít nhất 23 người nước ngoài thiệt mạng

21:48' - 15/11/2015
BNEWS Theo hãng tin Pháp AFP, đã xác định một số nạn nhân người nước ngoài thiệt mạng trong loạt vụ tấn công khủng bố xảy ra đêm 13/11 tại thủ đô Paris và các khu vực lân cận.
Người dân khắp nơi đã đến đặt hoa và thắp nến tưởng niệm những nạn nhân của vụ khủng bố tại Paris. Ảnh: TTXVN

Giới chức Pháp cho biết ít nhất 129 người đã thiệt mạng, 350 người bị thương trong vụ tấn công trên và số nạn nhân có thể sẽ còn tăng do có hàng chục người bị thương nặng. Theo Thủ tướng Pháp Manuel Valls, hiện mới chỉ có 103 nạn nhân thiệt mạng được xác định danh tính, số còn lại vẫn đang chờ kết quả điều tra.

AFP tập hợp các nguồn tin chính thức trên thế giới cho biết trong số nạn nhân thiệt mạng đã xác định được ít nhất 23 người nước ngoài, bao gồm 2 người Algeria, 2 người Tunisia, 1 người Maroc, 2 người Bồ Đào Nha, 1 người Tây Ban Nha, 3 người Bỉ, 1 người Đức, 1 người Anh, 2 người Romania, 1 người Thụy Điển, 3 người Chile, 2 người Mexico và 1 người Mỹ.

Ngày 15/11, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian tuyên bố Paris sẽ điều chỉnh chiến lược an ninh để ứng phó hiệu quả hơn với các cuộc tấn công khủng bố sau khi xảy ra loạt vụ xả súng và đánh bom liều chết ở Paris.

Phát biểu với tuần báo “Le Journal de Dimanche” của Pháp, ông Le Drian cho biết: “Quy mô của mối đe dọa khủng bố đã thay đổi. Hoạt động khủng bố đã được quân sự hóa và chiến lược quốc phòng của chúng tôi phải điều chỉnh cho phù hợp”.

Trước đó, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã ra lệnh triển khai thêm 1.500 quân nhân tại Paris nhằm đảm bảo an toàn tại các nơi công cộng.

Cùng ngày, Thụy Sĩ tuyên bố tăng cường thắt chặt an ninh trong nước. Các đại diện của cảnh sát liên bang (Fedpol), cảnh sát bang và lính biên phòng đã có cuộc họp tại Bern ngày 14/11 để thảo luận các biện pháp tăng cường an ninh tại Thụy Sĩ. Cùng với việc tăng cường lực lượng an ninh tại các trạm xe lửa và sân bay cả nước, hoạt động kiểm soát biên giới cũng được củng cố với sự hợp tác với Pháp./.

TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục