Vụ lấn chiếm hồ Đankia - Suối Vàng: Kỷ luật cá nhân, tập thể để xảy ra sai phạm

19:13' - 11/04/2016
BNEWS UBND huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng đã xử lý kỷ luật và kiểm điểm cá nhân, tập thể để xảy ra sai phạm trong vụ lấn chiếm hồ Đankia - Suối Vàng.
Khu nhà kính mọc lên tại vị trí mà mấy năm trước vẫn là lòng hồ Đankia. ẢNh: Nguyễn Dũng - TTXVN

Ngày 11/4, ông Phạm Triều, Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng cho biết, huyện đã xử lý kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Hoàng Xuân Hải (nguyên Chủ tịch UBND thị trấn Lạc Dương, hiện là Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Lạc Dương) vì đã để xảy ra sai phạm khiến hồ Đankia, thị trấn Lạc Dương bị lấn chiếm trái phép trong thời gian dài.

Ngoài kỷ luật ông Hải, UBND huyện Lạc Dương cũng tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm tập thể. Đồng thời tiến hành kiểm điểm trách nhiệm tập thể đối với Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Lạc Dương và UBND thị trấn Lạc Dương theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S trước đó.

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu huyện Lạc Dương phải hoàn nguyên, giải tỏa hoàn toàn các vị trí bị người dân san ủi, lấn chiếm trái phép lòng hồ Đankia trước ngày 10/4.

Tuy nhiên đến 11/4, công tác giải tỏa, hoàn nguyên khu vực lòng hồ Đankia mới được ngành chức năng huyện Lạc Dương thực hiện một phần trong tổng số 4 vị trí được xác định san ủi đất xâm hại lòng hồ Đankia.

Trong đó, vị trí lấn chiếm số 4 (hiện vẫn chưa xác định được chủ đất) có diện tích 3.000m2 lấn chiếm lòng hồ nhưng hiện mới giải toả được 1.000m2, cơ quan chức năng phải đào mương xác định ranh giới để chống tái lấn chiếm.

Tại vị trí số 3, huyện Lạc Dương phải thuê máy múc phá bỏ con đường người dân tự làm để băng ngang nhánh hồ Đankia và giải toả một phần trong tổng diện tích 2.000m2 bị ông Cil Síp (ngụ thị trấn Lạc Dương, đã bị xử phạt hành chính) san phẳng, lấn chiếm đất thuộc lòng hồ.

Theo ông Phạm Triều, do khối lượng đất người dân san ủi, lấn chiếm hồ Đankia khá lớn nên hiện nay cơ quan chức năng mới giải toả được một phần. Nguồn kinh phí thuê máy móc, xe cơ giới đến giải tỏa các vị trí lấn chiếm cũng được huyện tạm ứng để tiến hành giải tỏa theo đúng thời hạn mà lãnh đạo tỉnh chỉ đạo./.

Xem thêm: Thắng cảnh hồ Đankia - Suối Vàng (Lâm Đồng) bị xâm hại nghiêm trọng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục